Thứ Hai, 29/04/2024 17:54 CH
Đa dạng mặt hàng bánh kẹo tết
Thứ Tư, 04/01/2023 07:27 SA

Bánh kẹo, rim, mứt tết là mặt hàng được đông đảo người dân chọn mua tại các điểm bán. Ảnh: KHANG ANH

Giáp tết, sức mua các mặt hàng bánh kẹo, rim, mứt đã bắt đầu gia tăng. Năm nay, các nhà cung cấp mặt hàng này tung ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng, có sự đổi mới về mẫu mã, phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết.

 

Nhiều sản phẩm mới

 

Nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, năm nay các nhà cung cấp ra mắt nhiều sản phẩm mới, đáp ứng tiêu chí chất lượng, mẫu mã bắt mắt, hình ảnh đặc trưng cho sản phẩm tiêu dùng trong ngày tết. Trong đó, các sản phẩm phiên bản tết của nhà cung cấp bánh kẹo thương hiệu Orion được thiết kế đẹp mắt như hộp bánh Choco-Pie dưa hấu tết, bộ hộp bánh Custas, Goute với bao bì hoàn toàn mới, có giá dao động từ 60.000-250.000 đồng/sản phẩm. Thay vì cung cấp lẻ từng sản phẩm như trước đây, nhà sản xuất này thiết kế trọn bộ sản phẩm mới kết hợp hình ảnh biểu trưng tết và ưu đãi người tiêu dùng bằng mức giá bình dân.

 

Tương tự, Công ty CP Mondelez Kinh Đô cho ra thị trường 38 bộ sản phẩm đặc trưng tết như Cosy, AFC, Oreo, Solite, LU, Cadbury, Slide… khác với các phiên bản cũ. Bộ sản phẩm tết của doanh nghiệp này có mẫu mã sang trọng, hình ảnh bắt mắt, màu sắc nổi bật giúp tô thêm sắc xuân. Danh mục sản phẩm cũng khá đa dạng, phổ biến từ các loại bánh quy bình dân đến cao cấp, bánh bông lan dinh dưỡng, thơm ngon, thích hợp làm món ngon chiêu đãi của nhiều gia đình.

 

Chị Trần Thị Nhị, tiểu thương hàng bánh kẹo ở chợ Tuy Hòa chia sẻ: Cùng với các sản phẩm mới của Kinh Đô, Orion thì các thương hiệu bánh Hải Hà, Bibica, Hải Châu… cũng đồng loạt giới thiệu nhiều sản phẩm mới. Đa số sản phẩm bánh kẹo tết đều được bao gói bằng các loại giấy, bao bì khác biệt so với ngày thường, thể hiện được hình ảnh đặc trưng ngày tết.

 

Cùng với bánh kẹo thì rim, mứt sấy dẻo như gừng lát/sợi, me, hồng, khoai lang, khóm, bí hay các loại thực phẩm tẩm gia vị như mực, cá tẩm mè, ram me, cua biển sấy giòn, gà/bò sấy khô lá chanh, ngũ vị, tôm chua; các loại hạt dinh dưỡng sấy khô… cũng là món ngon, được bày bán phổ biến tại các kênh phân phối, thu hút người tiêu dùng. Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, vì hạn chế sử dụng bánh kẹo có nhiều đường nên một số người tiêu dùng chuyển hướng sang sử dụng thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít đường. Năm nay, siêu thị thiết kế 1 khu vực dành riêng cho việc trưng bày các sản phẩm mới. Những sản phẩm được giới thiệu ở khu vực này đa phần là rim, mứt, hạt dinh dưỡng, trái cây sấy cao cấp, ít đường, có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cũng đảm bảo nên người dân an tâm mua dùng hoặc làm quà tặng trong dịp tết.

 

Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc

 

Theo các cơ sở kinh doanh, năm nay, giá mặt hàng bánh kẹo, rim, mứt tết không cao hơn năm ngoái, có giá từ 35.000-155.000 đồng/hộp, kẹo từ 20.000-180.000 đồng/bì (tùy loại); các loại rim, mứt, thực phẩm khô cũng dao động ở mức giá vừa phải, có thể đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, nếu như năm ngoái, các loại bánh kẹo nhập khẩu được người dân quan tâm chọn mua thì năm nay đa số lựa chọn thực phẩm sản xuất trong nước, giá bình dân.

 

Bà Trương Thị Kim Loan (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa) cho biết: Hiện nay, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm bán trên thị trường rất khó kiểm soát. Gần đây, các ngành chức năng phát hiện, tịch thu nhiều loại thực phẩm không xác định nguồn gốc, không nhãn mác, trong đó đa phần là hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Tôi thấy, nếu sử dụng thực phẩm trong nước, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả vừa phải vẫn tốt hơn.

 

Theo Cục Quản lý thị trường Phú Yên, năm 2022, đơn vị đã kiểm tra 1.154 vụ kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, phát hiện 1.090 vụ vi phạm, phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 6 tỉ đồng, trị giá hàng hóa tịch thu hơn 17 tỉ đồng, trị giá hàng đã tiêu hủy hơn 10 tỉ đồng. Trong số đó có 38 vụ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ bị xử lý và buộc tiêu hủy tại chỗ như bánh trung thu, mì ăn liền, thực phẩm các loại...

 

Ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phú Yên cho biết: Đối với thị trường bánh kẹo, rim, mứt dịp tết Nguyên đán, việc trà trộn hàng nhái nhãn hiệu, kém chất lượng, nhập lậu, không đủ điều kiện lưu hành… vẫn có thể xảy ra. Để kiểm soát, xử lý kịp thời sai phạm của các đối tượng gian lận thương mại, lực lượng quản lý thị trường cùng các ngành chức năng là thành viên Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả tỉnh triển khai nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp, cơ sở; tập trung vào hoạt động bán hàng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc và các vi phạm về an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng tiêu dùng trong dịp tết.

 

Cùng với công tác theo dõi, kiểm soát thị trường của lực lượng chức năng, người dân nên cảnh giác, lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc rõ ràng, chọn sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm; ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

 

Ông Huỳnh Trang, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Phú Yên

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek