Chủ Nhật, 19/05/2024 01:45 SA
Ý thức công dân - chìa khóa của văn minh đô thị
Thứ Ba, 06/09/2022 06:00 SA

Dải phân cách đoạn lên cầu Hùng Vương bị phá hoại, hay trước rạp Đại Nam ở phường 3 luôn chình ình xe rác và trên những con phố xanh, sạch, đẹp ở một góc ngã ba nào đó vẫn là điểm họp chợ tạm… Tuy đó chỉ là một vài nét trầm buồn trong lòng phố, nhưng nếu không xử lý kịp thời, trật tự đô thị sẽ không được thiết lập.

 

Từ 22/8-30/10, lực lượng chức năng TP Tuy Hòa ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị tại các tuyến đường và các khu công viên, quảng trường. Các trường hợp gây cản trở giao thông, họp chợ tự phát, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường… đều bị xử lý. Đây là đợt ra quân thứ hai của thành phố trong năm nay. Điều đáng nói, sau mỗi đợt ra quân, tình trạng này vẫn tái diễn, gây mất an ninh trật tự và mỹ quan đô thị. Theo UBND TP Tuy Hòa, trong thời gian kiểm tra, hầu hết mặt bằng vỉa hè các tuyến phố luôn thông thoáng, bảo đảm trật tự và mỹ quan, tới khi lực lượng chức năng bàn giao mặt bằng cho phường, xã quản lý thì đâu lại vào đó.

 

Để giải quyết nhu cầu phát triển dịch vụ, thành phố đã cấp phép sử dụng vỉa hè có thời hạn và kẻ vạch sơn dành một phần không gian hè phố cho các hộ dân kinh doanh, để xe…, nhưng một số người vẫn cố tình vi phạm.

 

Trên thực tế, chính quyền không thể đủ lực lượng chốt trực 24/24 giờ tại các tuyến đường, các khu vực công cộng, vì vậy ý thức chấp hành các quy định pháp luật về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, nếp sống văn hóa của người dân vẫn là chìa khóa để thiết lập văn minh đô thị. Một đô thị phát triển và hiện đại không thể thiếu điều này. Giải pháp giúp nâng cao ý thức của người dân là đẩy mạnh tuyên truyền kết hợp với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

BẠCH VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek