Thứ Hai, 29/04/2024 04:53 SA
Chủ động ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới trên địa bàn tỉnh
Thứ Bảy, 19/11/2022 09:56 SA

Sáng 19/11, trên địa bàn TP Tuy Hòa có mưa rất to, gây ngập úng một số tuyến đường. ẢNH: PV

Ngày 19/11, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương chủ động ứng phó với mưa lớn, áp thấp nhiệt đới trên địa bàn tỉnh.

 

Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Đài Khí tượng thủy văn Phú Yên, từ ngày 18-20/11, trên biển Đông xuất hiện các nhiễu động và có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới với xác suất khoảng 60-70% và khoảng 20-30% mạnh lên thành bão.

 

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông, từ ngày 19-22/11, khu vực trong tỉnh có khả năng xảy ra một đợt mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, có nơi cao hơn. Cảnh báo các sông suối trong tỉnh khả năng xảy ra một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông đạt trên mức báo động cấp II.

 

Để chủ động triển khai ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, áp thấp nhiệt đới trên biển và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại các địa phương được kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả, Ban Chỉ huy Phòng PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai của cơ quan khí tượng thủy văn, trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức công tác truyền thông, thông tin kịp thời đến Nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh và có kế hoạch bảo vệ sản xuất phù hợp tình hình địa phương, đơn vị.

 

Đường Trần Hưng Đạo bị ngập nước sáng 19/11. ẢNH: PV

 

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp để đảm bảo an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra; tổ chức, kiểm tra, rà soát những khu vực thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt, vùng trũng thấp ven sông, suối, khu vực nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; chủ động triển khai phương án di dời sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn khi có lũ lụt xảy ra; sẵn sàng triển khai phương án ứng phó, biện pháp bảo vệ sản xuất, khu nuôi trồng thủy hải sản, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

 

Đối với các chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện, cần theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, nhất là mưa lớn ở thượng nguồn và xả lũ các hồ chứa; chủ động chỉ đạo vận hành, điều tiết, tích nước, đón, cắt giảm lũ cho vùng hạ du theo thẩm quyền quy định, đảm bảo không gây lũ nhân tạo đột ngột, bất thường đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản Nhân dân khu vực ven sông vùng hạ du hồ chứa; thực hiện phương án đảm bảo an toàn hồ, đập thủy lợi, thủy điện; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thông tin kịp thời, đảm bảo an toàn cho người dân.

 

THANH LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek