Thứ Tư, 15/05/2024 05:01 SA
Đơn vị xuất sắc toàn diện
Thứ Năm, 17/11/2022 09:14 SA

Đại diện tập thể và cá nhân Trường tiểu học Hòa Trị 1 nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2021-2022. Ảnh: CTV

Nhờ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhiều năm qua, Trường tiểu học Hòa Trị 1 (huyện Phú Hòa) đạt thành tích nổi bật trong dạy và học. Đặc biệt, với nhiều sáng kiến kinh nghiệm được áp dụng hiệu quả, năm học 2021-2022, trường được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc toàn diện.

 

Hiệu quả từ các phong trào thi đua

 

“Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Hòa Trị 1 đã phối hợp chặt chẽ, tham mưu cấp ủy nhà trường triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đồng thời xây dựng các mô hình, vận động, hướng dẫn đoàn viên thực hiện. Nhờ vậy nhiều năm qua, ngoài việc triển khai nghiêm túc các quy định chuyên môn, trau dồi đạo đức nhà giáo, đoàn viên công đoàn trường đã tích cực xây dựng nhiều sáng kiến áp dụng hiệu quả trong công tác”, thầy Võ Công Thảo, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Hòa Trị 1 cho biết.

 

Trường có 4 điểm trường, 26 lớp, trên 870 học sinh với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên 34 người. Trong năm học 2021-2022, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trường có 12 sáng kiến được hội đồng sáng kiến cấp huyện công nhận. Điều đáng ghi nhận, khi triển khai phong trào này, hầu hết thành viên của Ban Giám hiệu nhà trường tham gia. Sáng kiến Giải pháp phát huy hiệu quả trong sinh hoạt tổ của thầy Trình Văn Hồi, Hiệu trưởng nhà trường đã thực sự hiệu quả khi được áp dụng vào thực tiễn công tác. Với nhiều năm kinh nghiệm trong dạy học, quản lý, thầy Hồi chia sẻ: “Sáng kiến này nhằm nâng cao hiệu quả của việc sinh hoạt các tổ chuyên môn, giúp giáo viên đổi mới hình thức sinh hoạt, phát huy hiệu quả công tác dạy học. Tôi thấy phong trào này thực sự đã khuyến khích nhiều người tham gia. Qua đó, các thầy cô giáo có thể trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tốt hơn”.

 

Cô Phan Thị Mỹ Hạnh có sáng kiến Một số biện pháp dạy yếu tố hình học cho học sinh lớp 1. Cô Hạnh cho hay sáng kiến này cũng đã được áp dụng trong nhà trường, giúp học sinh nhận diện các loại hình cơ bản.

 

Bên cạnh đó, các phong trào: Đổi mới sáng tạo trong dạy và học, Dạy tốt, học tốt đã xây dựng được 33 mô hình, gương điển hình tiên tiến. Phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo được cán bộ, giáo viên, viên chức hưởng ứng mạnh mẽ như tăng giờ phụ đạo cho học sinh kém, học sinh tham gia các cuộc thi viết chữ đẹp, tin học trẻ, kể chuyện theo sách… Thực hiện phong trào Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì nghèo hay học yếu, 31 cán bộ, giáo viên đã nhận đỡ đầu 31 học sinh nghèo, khó khăn đột xuất. Các phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Hai không, Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở đều được 100% đoàn viên công đoàn trong trường nghiêm túc thực hiện, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ.

 

Nâng cao chất lượng dạy và học

 

Thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, công tác dạy và học trong nhà trường đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

 

Việc áp dụng các sáng kiến kinh nghiệm vào thực tiễn giảng dạy đã góp phần rất lớn trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện nhà trường có nhiều sáng kiến như: Một số biện pháp nhằm tích cực hóa hoạt động của học sinh lớp 1 trong học tập môn Tiếng Việt; Phát triển năng lực phẩm chất học sinh thông qua giảng dạy phương pháp Bàn tay nặn bột trong môn khoa học lớp 4; Phương pháp chữa lỗi viết câu đối với học sinh lớp 5…, đã tạo hứng thú, sự tự tin trong học tập cho học sinh. Đồng thời giúp giáo viên ngày càng hoàn thiện và tổ chức lớp học có hiệu quả, nề nếp, nâng cao chất lượng giảng dạy.

 

Nhà trường thực hiện việc điều chỉnh nội dung dạy học hợp lý đảm bảo yêu cầu mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh. Trong năm học, các tổ đã tổ chức 8 chuyên đề để giáo viên dự giờ thăm lớp, trao đổi, chia sẻ những khó khăn, giải đáp những vướng mắc kịp thời; triển khai dạy học môn Tiếng Anh theo chương trình thí điểm Tiếng Anh tiểu học đối với học sinh 3 lớp cuối cấp. Chất lượng học bộ môn này của học sinh đạt yêu cầu, phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

 

Ngoài ra, Trường tiểu học Hòa Trị 1 còn thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học. Kết quả cuối năm học, số học sinh nhà trường hoàn thành chương trình đạt hơn 99%; số học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện đạt gần 56%. 

 

Điểm nổi bật nhất của Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Hòa Trị 1 là đã phối hợp nhà trường triển khai, vận động đoàn viên thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Nhờ vậy, trường đạt nhiều thành tích nổi bật trong công tác dạy và học.

 

Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek