Thứ Sáu, 10/05/2024 13:17 CH
Tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy
Thứ Tư, 26/10/2022 06:00 SA

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế vừa ký ban hành công văn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước và tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, Công an tỉnh tổ chức rà soát, lập danh sách, kiểm tra an toàn về PCCC-CNCH đối với 100% cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC của cơ quan công an. Tập trung kiểm tra kỹ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), cơ sở có quy mô lớn, tập trung đông người, có tính chất nguy hiểm cháy, nổ cao như khách sạn, nhà trọ, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, nhà cao tầng, chợ, trung tâm thương mại, nhà kho, xưởng sản xuất... Thực hiện nghiêm quy định về xử phạt vi phạm hành chính, tạm đình chỉ, đình chỉ, thu hồi giấy chứng nhận đủđiều kiện về ANTT và có văn bản đề nghị các sở, ngành chức năng, UBND các cấp có thẩm quyền thu hồi giấy phép kinh doanh đối với trường hợp không bảo đảm điều kiện an toàn về PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật.

 

Công an tỉnh cũng cần phối hợp chặt chẽ với các sở Xây dựng, Công Thương, KH-ĐT, VH-TT-DL và UBND các huyện, thị xã, thành phốkhi xem xét thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT phải bảo đảm đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH, ANTT. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kỹ năng của người đứng đầu cơ sở và người dân trong việc thực hiện các quy định về PCCC và CNCH…

 

VĂN LANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek