Thứ Ba, 21/05/2024 02:53 SA
Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân
Thứ Tư, 03/01/2024 22:29 CH

Sở Y tế Phú Yên vừa chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân năm 2023-2024.

 

Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, lưu ý theo dõi sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh lây qua đường hô hấp, viêm phổi nặng do virus; chuẩn bị sẵn sàng các phương án bảo đảm công tác y tế với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Phối hợp chặt chẽ Viện Pasteur Nha Trang để lấy mẫu, giải trình tự gen, phát hiện sớm các biến thể mới, các tác nhân gây bệnh, nhất là các tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường hô hấp.

 

Khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh mùa đông xuân, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp; đảm bảo hậu cần, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ.

 

Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND cùng cấp nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc chỉ đạo các đơn vị triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

 

Đối với các cơ sở điều trị thì tổ chức tốt và chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân; thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn và phối hợp triển khai hiệu quả công tác, chỉ đạo tuyến, nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị.

 

Sở Y tế cho biết, hiện đang vào giai đoạn đông xuân, gió mùa lạnh, hanh khô là nguyên nhân của các dịch bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiềm ẩn nguy cơ gia tăng các dịch bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sởi, tay chân miệng…

 

Thời gian tới là dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa lễ hội đầu năm 2024, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng diễn biến thời tiết thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây lan, làm gia tăng số mắc, nhất là với trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek