Chủ Nhật, 05/05/2024 06:33 SA
Tổng thống Mỹ phản đối việc đưa Nga vào danh sách "tài trợ khủng bố"
Thứ Tư, 07/09/2022 17:24 CH

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, tại Maryland, ngày 12/2/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 6/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ chối lời kêu gọi của các nghị sỹ nước này và Ukraine về việc đưa Nga vào danh sách "quốc gia tài trợ khủng bố," cho rằng điều này sẽ phản tác dụng. Trước đó, Moscow đã cảnh báo quan hệ Nga - Mỹ có nguy cơ "tan vỡ" nếu Washington thông qua dự luật có nội dung trên.

 

Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, ông Biden đã nói "không" khi được hỏi liệu nhà lãnh đạo Mỹ có đồng ý với ý kiến đưa Nga vào danh sách "quốc gia tài trợ khủng bố" hay không.

 

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết bước đi này có sẽ gây cản trở việc cung cấp viện trợ đến các khu vực của Ukraine bị ảnh hưởng nặng nề do xung đột, hoặc ngăn cản các nhóm viện trợ và các công ty tham gia vào thỏa thuận về việc nối lại hoạt động xuất khẩu ngũ cốc cho các thị trường quốc tế qua biển Đen.

 

Đây là thỏa thuận riêng rẽ mà Nga và Ukraine đã ký kết hồi tháng 7 nhờ nỗ lực trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ và LHQ.

 

Trong khi đó, vào tháng 8, trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn TASS của Nga, người đứng đầu Vụ Bắc Mỹ tại Bộ Ngoại giao Nga Alexander Darchiev đã cảnh báo nếu Quốc hội Mỹ thông qua dự luật xem Nga là "quốc gia tài trợ khủng bố", điều đó có nghĩa là Mỹ sẽ vượt qua điểm "không thể quay đầu".

 

Hậu quả của động thái này sẽ là quan hệ ngoại giao song phương có thể bị tổn hại nghiêm trọng đến mức phải "hạ cấp quan hệ hoặc thậm chí tan vỡ".

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek