Thứ Hai, 06/05/2024 07:18 SA
Tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu hiện nay
Thứ Sáu, 17/03/2023 18:00 CH

Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: VÕ PHÊ

Trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc năm 2023, chiều 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu hiện nay.

 

Tham dự tọa đàm có Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng; Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Nguyễn Thị Hải Vân; cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đại diện nhà báo các tỉnh, liên chi hội, giảng viên nghiệp vụ báo chí.

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đức Lợi cho biết: Trong xu thế chuyển đổi số như hiện nay, các tòa soạn đang dần chuyển đổi toàn bộ hoạt động từ môi trường thực lên môi trường số, thông qua những ứng dụng, phần mềm, nền tảng số. Để thay đổi được những thói quen cũ, các cơ quan báo chí cần phải đào tạo được một đội ngũ nhân lực có khả năng sử dụng thành thạo các công cụ số và phát triển sáng tạo, thực hiện đúng chiến lược mà cơ quan mong muốn.

 

Đại biểu Hội Nhà báo Thanh Hóa phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: VÕ PHÊ

 

Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cũng phải đổi mới nội dung để đáp ứng với môi trường công nghệ liên tục thay đổi và phát triển; những khóa học cũng phải đa dạng hơn với nhiều chủ đề khác nhau, từ kỹ năng cho đến thực hành, dành cho nhiều đối tượng khác nhau, không chỉ phóng viên trẻ mà cả lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí. Hội Nhà báo Việt Nam, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tiếp tục nắm bắt nhu cầu của các đơn vị báo chí, phối hợp đào tạo các lớp nghiệp vụ sát với nhu cầu thực tế của công tác báo chí hiện đại.

 

Báo cáo của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tại tọa đàm cho biết: Trong 3 năm (2020-2022), trung tâm đã tổ chức được 333 lớp học dành cho hơn 10.000 lượt học viên trên cả nước. Đây là những con số hết sức ấn tượng và là động lực quan trọng tạo đà cho trung tâm tiếp tục bứt phá trong những năm tiếp theo.

 

Đại biểu Hội Nhà báo Sóc Trăng phát biểu ý kiến tại tọa đàm. Ảnh: VÕ PHÊ

 

Tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đại diện nhà báo các tỉnh, liên chi hội, giảng viên nghiệp vụ báo chí đã trao đổi về các vấn đề như đánh giá về các khóa bồi dưỡng của đơn vị tổ chức, những điểm mạnh, hạn chế cần khắc phục; những đề xuất về kỹ năng, chủ đề cần thiết mà các cấp hội nhà báo, cơ quan báo chí mong muốn; các hình thức, phương thức tổ chức các khóa bồi dưỡng sao cho phù hợp và đáp ứng được chất lượng của các khoá đào tạo.

 

VÕ PHÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đồng muối thiếu nước mặn
Chủ Nhật, 19/03/2023 10:00 SA
Khám phá Dinh 1 Đà Lạt
Chủ Nhật, 19/03/2023 10:00 SA
Sầm Sơn và huyền thoại hòn Trống Mái
Chủ Nhật, 19/03/2023 07:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek