Thứ Sáu, 03/05/2024 15:39 CH
Sinh hoạt thường kỳ CLB Nữ ĐBQH, HĐND tỉnh
Thứ Năm, 02/03/2023 07:00 SA

Quang cảnh sinh hoạt CLB Nữ ĐBQH, HĐND tỉnh. Ảnh: HÀ MY

Ngày 1/3, trong khuôn khổ dự án Thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao năng lực cho phụ nữ tham chính giai đoạn 2021-2026 do Tổ chức Nhân dân Úc vì Y tế, Giáo dục và Phát triển hải ngoại (APHEDA) hỗ trợ, CLB Nữ ĐBQH, HĐND tỉnh tổ chức sinh hoạt thường kỳ. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Chân đến dự.

 

Tại buổi sinh hoạt thường kỳ lần này, CLB Nữ ĐBQH, HĐND tỉnh cùng thảo luận chuyên đề Hoạt động chất vấn - Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn tại kỳ họp của nữ đại biểu HĐND. Theo đó, để nâng cao chất lượng và số lượng nữ đại biểu HĐND tham gia chất vấn tại kỳ họp HĐND, các nữ đại biểu HĐND cần chủ động nghiên cứu các quy định của pháp luật, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và các vấn đề về kinh tế - xã hội trọng điểm, nổi cộm, bức xúc đang diễn ra tại địa phương. Cùng với chú trọng trau dồi kỹ năng đối thoại trong chất vấn, các nữ đại biểu HĐND đặt các câu hỏi ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề cần chất vấn; nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết của từng ngành, từng cấp để những câu hỏi chất vấn và những kiến nghị của đại biểu sát thực, đúng địa chỉ.

 

Theo bà Đặng Thị Hồng Nga, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh, Chủ nhiệm CLB Nữ ĐBQH, HĐND tỉnh, việc CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ nhằm thúc đẩy hoạt động của nữ đại biểu các cơ quan dân cử chất lượng hơn; phát huy vai trò nữ đại biểu trong tham gia đề xuất các sáng kiến lồng ghép giới trong xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị thời gian tới.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek