Chủ Nhật, 19/05/2024 20:58 CH
Mang tết ấm đến với bệnh nhân nghèo
Thứ Năm, 12/01/2023 11:00 SA

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa trao nhiều phần quà đến các bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động ý nghĩa thực hiện chương trình Mang tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - xuân Quý Mão 2023 do BHXH Việt Nam phát động.

 

Đại diện BHXH tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tặng quà tết các bệnh nhân BHYT đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: VĂN TÀI

 

Ấm lòng bệnh nhân nghèo

 

Trong những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão, nhiều bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải ở lại bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh để điều trị bệnh. Các bệnh nhân này vừa được lãnh đạo BHXH tỉnh, huyện đến thăm hỏi, tặng quà. Tiếp nhận phần quà, người bệnh và đại diện các bệnh viện, trung tâm y tế gửi lời cảm ơn chân thành, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của BHXH tỉnh đã giúp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm mỗi dịp xuân về.

 

Ông Võ Văn Lanh (huyện Sơn Hòa) đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: “Tôi vừa được phẫu thuật khuyết sọ bán cầu trái nên phải ở lại bệnh viện để điều trị và theo dõi sức khỏe. Được mọi người đến thăm hỏi, tặng quà tết, tôi thấy mừng lắm! Món quà không chỉ có ý nghĩa về vật chất mà còn góp phần động viên về mặt tinh thần, giúp chúng tôi cảm thấy ấm lòng trong những ngày điều trị ở bệnh viện lúc xuân về, tết đến mà không được quây quần cùng gia đình”.

 

Bà Phạm Thị Ở (phường Phú Thạnh, TP Tuy Hòa) đang điều trị tại Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa cũng xúc động khi được lãnh đạo BHXH tỉnh đến thăm hỏi, tặng quà tết. Bà bị huyết áp cao, lớn tuổi nên phải nhập viện để điều trị. “Hoàn cảnh khó khăn, tất cả chi phí điều trị của tôi đều nhờ vào tấm thẻ BHYT. Nếu không có BHYT đồng hành, không biết tôi sẽ khám, chữa bệnh như thế nào. Được bảo hiểm hỗ trợ, lại được nhận quà tết, tôi thực sự cảm ơn”, bà Phạm Thị Ở bộc bạch.

 

Thực hiện chương trình Mang tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - xuân Quý Mão 2023 do BHXH Việt Nam phát động, BHXH tỉnh đã tặng 34 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng cho bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị ở các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn. Những món quà tuy nhỏ nhưng ấm áp nghĩa tình, góp phần thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân, thể hiện sự quan tâm của ngành BHXH trong thực hiện chính sách an sinh xã hội.

 

Bà Nguyễn Thị Bắc Hải, Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Đồng Xuân tặng quà tết cho các bệnh nhân BHYT đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện. Ảnh: VĂN TÀI

 

Lan tỏa tinh thần chia sẻ yêu thương

 

Theo ông Hồ Phương, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, chương trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT. Qua đó lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, động viên người bệnh có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui ấm áp trong dịp tết đến, xuân về.

 

“Kinh phí thực hiện chương trình từ nguồn vận động công chức, viên chức, người lao động của toàn hệ thống BHXH tỉnh đóng góp”, ông Hồ Phương cho hay.

 

Được biết chương trình Mang tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - xuân Quý Mão 2023 được BHXH Việt Nam thực hiện từ năm 2021 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ. Đây là hoạt động tiếp nối truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc mà công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam thực hiện trong những năm qua. “Thông qua chương trình, những người trong ngành BHXH mong muốn góp thêm tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, sớm trở về nhà để sum vầy cùng gia đình, người thân..., lan tỏa ý nghĩa của việc tham gia BHYT để được chăm sóc, đảm bảo sức khỏe mỗi khi không may bị ốm đau, bệnh tật”, ông Hồ Phương nói. 

 

Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh nói riêng đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn với những hoàn cảnh yếu thế... Trước đó, BHXH tỉnh đã tặng 172 sổ BHXH và 1.250 thẻ BHYT do mạnh thường quân và nhà tài trợ hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Ông Hồ Phương, Phó Giám đốc BHXH tỉnh

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek