Chủ Nhật, 19/05/2024 20:35 CH
Ấm áp tết sum vầy
Thứ Năm, 12/01/2023 07:03 SA

Các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà tết cho công nhân lao động trong tỉnh. Ảnh: HÀ ANH

Nhiều năm nay, chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an, Tết sum vầy - Xuân gắn kết… mang ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ). Điều đó đã tạo niềm tin, sự phấn khởi, giúp họ hăng say lao động sản xuất, đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

 

Mang tết đến với CNLĐ khó khăn

 

Chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023 vừa được tổ chức tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh. Chị Nguyễn Thị Cúc ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) là người đại diện nhận quà thay cho chồng vừa mổ tim. Chị Cúc không giấu được xúc động: “Chồng tôi vừa trải qua đợt đại phẫu nên còn rất yếu. Lần này thay chồng đi nhận quà, tôi rất cảm động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp công đoàn đối với người lao động (NLĐ). Đây là liều thuốc tinh thần giúp chồng tôi có thêm niềm tin để chống chọi với bệnh tật”.

 

Chị Lương Thị Hồng Dũng, công nhân của Công ty TNHH Thai Nakorn Patana Việt Nam (Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa) có hoàn cảnh rất khó khăn. Chị có con nhỏ (9 tuổi) bị hội chứng thận hư và mẹ già bị bệnh. Tham gia chương trình, được nhận phần quà từ tay của Thủ tướng Chính phủ, theo chị, đó là sự động viên vô cùng lớn. “Tôi như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó lâu dài với công ty”, chị Dũng chia sẻ.

 

Trên đây là 2 trong số 220 đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vừa được nhận quà tết của Thủ tướng Chính phủ tại chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023. Và họ đều có chung niềm vui được an ủi, động viên tinh thần rất lớn... “Tết đã đến với chúng tôi sớm hơn”, chị Kpá Hờ Brim, đoàn viên Công đoàn huyện Sơn Hòa phấn khởi nói.

 

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà cho CNLĐ. Ảnh: HÀ THU

 

Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có tết

 

Hòa chung niềm vui, niềm phấn khởi của CNLĐ tại chương trình Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023, ông Phan Quốc Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai sớm, chuẩn bị hơn 25.000 suất quà trị giá hơn 10 tỉ đồng trao cho đoàn viên, NLĐ trước 25 tháng Chạp, đồng thời chuẩn bị 100 suất quà trao cho công nhân vệ sinh môi trường trong đêm 30 tết”.

 

Cũng theo ông Thắng, LĐLĐ tỉnh có trách nhiệm cùng với các nhà tài trợ chuyển những món quà đầy nghĩa tình trên đến đoàn viên, NLĐ bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo và NLĐ trực tiếp làm việc trong đêm giao thừa, bảo đảm mọi nhà, mọi người được đón tết với tinh thần vui tươi, đầm ấm, an lành. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức thăm hỏi các đơn vị, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, ngành Y tế, công nhân trực tết.

 

Đến nay, hầu hết các cấp công đoàn trong tỉnh đều triển khai công tác chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ. Tại LĐLĐ huyện Sơn Hòa, ngoài việc trao quà cho đoàn viên, NLĐ trước ngày 10/1, công đoàn còn phối hợp các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn. Các CĐCS tổ chức hoạt động vui xuân đón tết, thăm hỏi động viên đoàn viên, NLĐ không có điều kiện về quê đón tết…

 

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Tuy An Phan Thanh Hoài, công tác chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ đã được Ban Thường vụ LĐLĐ huyện triển khai từ sớm. Với chủ đề Xuân gắn kết - Tết nhân ái, các cấp công đoàn huyện sẽ tổ chức chu đáo, đầm ấm, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết. Đoàn viên, NLĐ được hỗ trợ quà tết năm nay thuộc những trường hợp bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, trong gia đình có người mắc bệnh nan y; bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ; mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi… “Chương trình này sẽ được LĐLĐ huyện tổ chức ngày 26 tháng Chạp. Ngoài số quà của công đoàn cấp trên và UBND huyện, năm nay, chúng tôi dự kiến trao 120 suất, mỗi suất 500.000 đồng. Số tiền này được các CĐCS vận động từ đoàn viên và các doanh nghiệp”, ông Hoài cho biết thêm. 

 

Việc chăm lo tết cho công nhân mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc ta. Các cấp công đoàn tổ chức thành công Tết sum vầy, góp phần làm nên mùa xuân thêm ấm áp cho NLĐ… Thời gian tới, Chính phủ quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành địa phương quan tâm dành nhiều nguồn lực phù hợp giải quyết các vấn đề căn bản nhằm cải thiện đời sống CNLĐ. Trong đó tập trung triển khai quyết liệt đề án Xây 1 triệu căn nhà ở xã hội cho người nghèo, công nhân. Đồng thời khẩn trương có giải pháp cụ thể, thiết thực phát triển nhà ở cho công nhân phù hợp với tình hình.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek