Thứ Hai, 06/05/2024 04:11 SA
Đồng hành với công nhân lao động khó khăn
Thứ Năm, 10/11/2022 09:30 SA

Nhiều năm nay, nhờ thực hiện tốt các chương trình xã hội - từ thiện, Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên đã kịp thời giúp đỡ nhiều công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Ông Shajan Joseph Thomas, Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH OLam Việt Nam tại Phú Yên trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HÀ ANH

 

Chia sẻ với những hoàn cảnh thắt ngặt

 

Chị Trần Thị Thúy Kiều, công nhân bộ phận bóc lụa (Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Phú Yên) là mẹ đơn thân, đang chăm sóc hai con nhỏ và người mẹ già tàn tật. Làm công nhân đã được 8 năm nay, với thu nhập gần 4 triệu đồng/tháng, chị phải kiếm thêm việc làm theo giờ để có tiền trang trải cho cuộc sống của 4 người.

 

Con gái lớn của chị Kiều - cháu Trương Trần Nhật Nguyên, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Hòa Xuân Đông (TX Đông Hòa), chia sẻ: “Để có tiền lo cho gia đình, mẹ phải làm nhiều việc nên ít khi được ở nhà với chị em cháu. Vì vậy, ngoài một buổi đi học, cháu phụ mẹ những việc vặt và chở em đi học”. Tuy vất vả nhưng mẹ con chị Kiều cố gắng vươn lên. “Mới đây, dự chương trình trao học bổng, tiếp bước cho em đến trường của công ty, tôi mừng và biết ơn nhiều. Với suất học bổng này, tôi sẽ dùng mua sắm đồ dùng học tập, phương tiện để các con có điều kiện học tập tốt hơn”, chị Kiều nói.

 

Cũng là công nhân và chung bộ phận với chị Kiều, chị Lê Thị Thu Hằng có hoàn cảnh rất đáng thương. Vợ chồng chị Hằng có ba đứa con. Chồng chị không có việc làm ổn định lại bị thoái hóa khớp, vừa phải phẫu thuật; gia đình chị thuộc diện hộ nghèo. Tất cả chi phí để trang trải cho cuộc sống đều nhờ vào suất lương của chị. Ngoài thời gian làm việc tại công ty, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, chị Hằng kiếm thêm việc làm hoặc ai thuê gì làm nấy để có thêm thu nhập. Hôm các con chị được công ty hỗ trợ học bổng, chị cảm thấy được động viên, an ủi rất nhiều.

 

Thấu hiểu và cảm thông sâu sắc với công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm nay, Chi nhánh Công ty TNHH OLam Việt Nam tại Phú Yên đã bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả hỗ trợ hàng trăm trường hợp, giúp họ vượt qua nghịch cảnh, ổn định cuộc sống.

 

Chăm lo đời sống người lao động

 

Ông Shajan Joseph Thomas, Giám đốc Công ty TNHH OLam Việt Nam tại Phú Yên cho biết: “Xung đột giữa Nga và Ukraina đã ảnh hưởng rất lớn đến công ty, nhưng đây chỉ là thử thách ngắn hạn. Chúng tôi cố gắng tìm nhiều cách để có đơn hàng, mở rộng sản xuất, tạo việc làm cho người lao động; đồng thời có nhiều hoạt động hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn”.

 

Từ năm 2020 đến nay, thực hiện chương trình Hỗ trợ phát triển giáo dục, công ty đã trao học bổng cho 66 học sinh, sinh viên là con của người lao động đang gặp khó khăn về thể chất hoặc tài chính. Tùy theo hoàn cảnh, điều kiện của từng em, công ty sẽ có cách giúp đỡ phù hợp. Điển hình như em Lê Thị Thúy là con của CNLĐ ở thôn Bàn Thạch, xã Hòa Xuân Đông (TX Đông Hòa), bị liệt hai chân. Theo nguyện vọng của em và gia đình, công ty đã hỗ trợ máy may và phụ liệu may mặc để em làm nghề may. Những sản phẩm do em làm ra còn được công ty mua lại rồi giới thiệu cho khách hàng trong và ngoài nước. Việc làm này đã động viên tinh thần, giúp em vượt qua hoàn cảnh, cố gắng lao động, học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội. Em Thúy bày tỏ: “Em rất biết ơn về sự giúp đỡ của công ty đối với em và gia đình. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng nhiều người”.

 

Song song đó, để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, từ năm 2021 đến nay, công ty đã trao 5 nhà Tình nghĩa, Mái ấm công đoàn với mức hỗ trợ mỗi nhà từ 132-156 triệu đồng, giúp nhiều người an cư lạc nghiệp.

 

Hàng năm, nhân các dịp lễ tết, công ty còn trao hàng trăm suất quà cho CNLĐ và luôn quan tâm, hỗ trợ đến các hoàn cảnh khó khăn như người bị nhiễm chất độc da cam, bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em tàn tật mồ côi, người già neo đơn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. 

 

Nhiều năm nay, Chi nhánh Công ty TNHH OLam Việt Nam tại Phú Yên đã tổ chức nhiều chương trình để giúp đỡ CNLĐ, nhất là đối với các hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động này giúp người lao động thêm tin tưởng, gắn bó với công ty; đồng thời tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, xã hội.

 

Ông Tô Văn Khải, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek