Thứ Năm, 23/05/2024 12:26 CH
Quả ngọt từ dân vận khéo
Thứ Sáu, 14/10/2022 11:00 SA

Các bộ mặt trận và các hội đoàn thể ở xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa) trao đổi kinh nghiệm trong tuyên truyền, phổ biến thực hiện pháp luật ở cơ sở. Ảnh: THÚY HẰNG

Những năm qua, phong trào thi đua dân vận khéo luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai với nhiều hình thức, nội dung, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư và phát huy hiệu quả thiết thực...

 

Thiết thực, hiệu quả

 

Trên địa bàn huyện Tây Hòa đang có nhiều mô hình dân vận khéo được xây dựng và triển khai, như: Mô hình Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ; mô hình Trường - xã, thị trấn về đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), Khu dân cư tự quản về ANTT ở cơ sở; mô hình Đảm bảo ANTT địa bàn ranh giới giữa xã Sơn Thành Tây với xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh; xã Hòa Bình 1 với xã Hòa Thành và xã Hòa Tân Tây với Hòa Tân Đông, TX Đông Hòa.

 

Đến nay, huyện Tây Hòa đã xây dựng củng cố kiện toàn, duy trì hoạt động có hiệu quả 72 ban bảo vệ thôn, xóm, khu phố với 443 thành viên; 11 đội dân phòng với 203 thành viên; 107 tổ tự quản về ANTT với 1.008 thành viên; thành lập và kiện toàn 72 nhóm nòng cốt tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong cộng đồng dân cư với 570 thành viên. Các tổ chức làm công tác ANTT ở cơ sở đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội, tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT, khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa…

 

“Đây chính là thành quả của công tác dân vận khéo khi cấp ủy, chính quyền và người dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả phong trào thi đua dân vận khéo. Thời gian tới, huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác dân vận và xây dựng các mô hình, điển hình dân vận khéo để nhân rộng; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, quần chúng, lực lượng vũ trang trong thực hiện, góp phần đưa phong trào thi đua dân vận khéo ngày càng đi vào chiều sâu, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống, tạo đồng thuận xã hội, khơi dậy nội lực trong Nhân dân”, ông Trần Công Chính, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tây Hòa nói.

 

Về xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao Hòa Thành (TX Đông Hòa), có thể cảm nhận được sự khác biệt về diện mạo nông thôn với những ngôi nhà kiên cố khang trang, những tuyến đường bê tông rộng mở, hai bên là những luống hoa đua nhau khoe sắc. Cả 6/6 thôn của xã đều đạt danh hiệu thôn văn hóa, trường tiểu học, THCS đạt chuẩn mức độ II, trường mầm non đạt chuẩn mức độ I; tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 96%; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, hệ thống chính trị vững mạnh… Kết quả này có được là nhờ cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã thường xuyên bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để có những chủ trương, chính sách phù hợp với thực tế cũng như kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng

 

Hiện toàn tỉnh có 1.776 mô hình dân vận khéo hoạt động hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Với những nội dung cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, các mô hình, điển hình dân vận khéo đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia.

 

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhìn nhận: Qua thực tiễn kết quả đạt được, có thể khẳng định phong trào dân vận khéo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đối với công tác dân vận trong tình hình mới. Phong trào thi đua dân vận khéo đã thực sự đi vào đời sống xã hội, có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị và được các tầng lớp Nhân dân đồng tình, hưởng ứng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

 

“Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian đến, phong trào dân vận khéo trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được các cấp ủy, tổ chức Đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế theo chức năng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Tập trung hướng hoạt động của phong trào vào những vùng trọng điểm, vùng đặc biệt khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo. Tiếp tục nâng cao chất lượng các mô hình, điển hình; chủ động, sáng tạo trong xây dựng mới và nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo, trọng tâm là xây dựng các mô hình, điển hình trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; vận động Nhân dân thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; nâng cao chất lượng cải cách hành chính, xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ Nhân dân”, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh nói. 

 

Phong trào thi đua dân vận khéo đã thực sự đi vào đời sống xã hội, có sức lan tỏa sâu rộng, trở thành phong trào thi đua chung của cả hệ thống chính trị và được các tầng lớp Nhân dân đồng tình, hưởng ứng, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

 

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh,

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy

 

THÚY HẰNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek