Thứ Sáu, 19/04/2024 11:03 SA
Hướng dẫn triển khai thí điểm tư vấn về tăng huyết áp, đái tháo đường
Thứ Hai, 18/01/2021 07:00 SA

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có quyết định về việc ban hành hướng dẫn triển khai thí điểm hoạt động tư vấn về tăng huyết áp và đái tháo đường áp dụng trong dự án Ngày đầu tiên.

 

Theo hướng dẫn, cơ sở khám chữa bệnh thiết lập một phòng hoặc một góc tư vấn về tăng huyết áp và đái tháo đường (gọi tắt là góc tư vấn) tại phòng khám bệnh hoặc khoa khám bệnh hoặc gần nơi cấp phát thuốc. Giám đốc bệnh viện phân công người phụ trách góc tư vấn; phân công ít nhất 3 nhân viên y tế có trình độ phù hợp (bác sĩ hoặc điều dưỡng) luân phiên hoặc làm việc thường xuyên tại đây.

 

Góc tư vấn có nhiệm vụ cung cấp, chia sẻ các thông tin cho người bệnh, người nhà về nâng cao sức khỏe, dự phòng, quản lý bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường; quản lý tình hình bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường tại cơ sở; thống kê dữ liệu về bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường được tư vấn để có các điều chỉnh kịp thời trong hoạt động và nội dung tư vấn cho bệnh nhân.

 

Góc tư vấn hoạt động ít nhất 5 buổi cố định trong tuần và có thông báo về thời gian làm việc trên website hoặc bảng thông báo của bệnh viện, mỗi ngày tư vấn ít nhất cho 10 bệnh nhân đến khám chữa bệnh về tăng huyết áp, đái tháo đường, đặc biệt là những bệnh nhân mới phát hiện.

 

Dự án Ngày đầu tiên là sự hợp tác giữa Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Les Laboratoires Servier, với sự tham gia của Hội Tim mạch Việt Nam và Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam. Dự án sẽ mở các lớp đào tạo cho một số lượng hạn chế nhân viên y tế về kỹ năng tư vấn về tăng huyết áp và đái tháo đường. Bệnh viện tiếp tục đào tạo cho các nhân viên y tế khác về kỹ năng tư vấn về tăng huyết áp, đái tháo đường để góc tư vấn được duy trì và hoạt động hiệu quả.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek