Thứ Tư, 17/04/2024 01:00 SA
Tập huấn “Rối loạn đông máu ngoại khoa”
Thứ Hai, 28/12/2020 06:00 SA

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vừa phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tập huấn “Rối loạn đông máu ngoại khoa” cho 55 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Phú Yên.

 

Trong một ngày, các giảng viên đến từ Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế đã cập nhật các nội dung: Sinh lý quá trình đông cầm máu, Tiến trình phân tích xét nghiệm đông cầm máu bất thường để thăm dò trường hợp chảy máu, Xét nghiệm tiền phẫu, Đông máu rải rác trong lòng mạch, Thuốc chống đông và cách theo dõi điều trị, Ứng dụng lâm sàng của xét nghiệm đàn hồi cục máu đồ…

 

Theo y văn, hệ thống đông cầm máu có vai trò bảo vệ sự toàn vẹn của mạch máu bằng cách tạo thành các sợi huyết nút chặn nơi thành mạch bị tổn thương giúp cho máu không thoát ra ngoài thành mạch, tức chảy máu. Khi hệ thống đông máu bị rối loạn sẽ dẫn đến chảy máu không cầm được hoặc tắc mạch gây hoại tử, tổn thương các cơ quan trực thuộc mạch máu bị tắc. Chảy máu không cầm do rối loạn đông máu là một biến chứng cần phải được điều trị khẩn trương tích cực để phòng ngừa choáng mất máu dễ gây tử vong.

 

BSCKII Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, nói: “Buổi tập huấn này giúp các đồng nghiệp nắm vững hơn kiến thức rối loạn đông máu trong ngoại khoa để vận dụng trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân tốt hơn”.

 

QUỲNH NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek