Thứ Hai, 30/09/2024 01:22 SA
Tuy An: Đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đình Ngân Sơn
Chủ Nhật, 14/01/2024 21:02 CH

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL, huyện Tuy An trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đình Ngân Sơn cho đại diện Đảng bộ, chính quyền huyện Tuy An và thị trấn Chí Thạnh. Ảnh: KHẮC NHO

UBND huyện Tuy An vừa tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đình Ngân Sơn (khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh).

 

Đình Ngân Sơn được tạo lập vào năm 1832, khi làng Ngân Sơn được hình thành để thờ Minh Uy Phương Đường phu nhân, tương truyền là con gái của vua Lê Thánh Tông. Đến năm 1932, đình Ngân Sơn xuống cấp và được một số quan lại nơi đây đầu tư sửa sang, xây dựng, phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của người dân. Qua thời gian, ngôi đình này tiếp tục xuống cấp, đến năm 1998 người dân nơi đây quyên góp công sức sửa chữa ngôi đình.

 

Đình Ngân Sơn là chứng tích vật chất về quá trình hình thành cộng đồng dân cư người Việt ở vùng hạ lưu sông Cái trong tiến trình lịch sử và là nơi bảo tồn, giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân cư làng Ngân Sơn.

 

Hiện nay, ngoài phục vụ sinh hoạt tín ngưỡng, đình Ngân Sơn còn là điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng và là điểm tránh trú lụt bão của hàng chục hộ dân ở khu phố Ngân Sơn. V

 

iệc đình Ngân Sơn được xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nét đẹp truyền thống về văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây, mà còn góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể đối với người dân tại địa phương.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở VH-TT&DL và huyện Tuy An trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đình Ngân Sơn cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị trấn Chí Thạnh.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek