Thứ Hai, 30/09/2024 04:28 SA
Phiến quân Houthi bắn tên lửa vào nhà máy điện của Ả-rập Xê-út
Thứ Năm, 20/06/2019 12:05 CH

Một vụ phóng tên lửa của lực lượng phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào lãnh thổ Ả-rập Xê-út - Nguồn: Reuters/TTXVN

Kênh truyền hình al-Masirah dẫn lời người phát ngôn của Houthi nêu rõ lực lượng này đã nhằm trúng mục tiêu tại khu vực Shakik của Ả-rập Xê-út.

 

Người phát ngôn của Houthi nhấn mạnh vụ tấn công này nhằm mục đích đáp trả hành động phong tỏa của liên quân Ả-rập do Ả-rập Xê-út đứng đầu, đồng thời tuyên bố sẽ tấn công nhằm vào các cơ sở trọng yếu của vương quốc Hồi giáo này.

 

Cùng ngày, nghị sĩ các nước Ả-rập đã nhóm họp tại thủ đô Cairo của Ai Cập để hối thúc Liên Hợp Quốc liệt phong trào Houthi vào danh sách các tổ chức khủng bố, đồng thời cáo buộc lực lượng này đứng sau nhiều vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái nhằm vào dân thường, cũng như các khu vực quan trọng của Ả-rập Xê-út.

 

Trong những tuần qua, Houthi đã đẩy mạnh tấn công nhằm vào những khu vực dân sự của Ả-rập Xê-út. Tuần trước, 26 dân thường đã bị thương trong một vụ phóng tên lửa nhằm vào sân bay quốc tế Abha của Ả-rập Xê-út.

 

Liên quân do Ả-rập Xê-út dẫn đầu đã can thiệp vào Yemen từ tháng 3/2015 nhằm hỗ trợ Tổng thống Mansour Hadi, sau khi phiến quân Houthi buộc ông phải lưu vong và chiếm giữ nhiều khu vực phía Bắc đất nước, bao gồm cả thủ đô Sanaa.

 

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người thiệt mạng, đẩy nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới với 24,1 triệu người - hơn 2/3 dân số nước này - đang cần được viện trợ khẩn cấp.

 

Trong một diễn biến liên quan, phóng viên TTXVN tại châu Phi cho biết một số đơn vị của quân đội Sudan, với sự yểm trợ của xe bọc thép, đã đến thành phố cảng Aden, miền Nam Yemen để hỗ trợ lực lượng chính phủ trong cuộc chiến chống lại phiến quân Houthi.

 

Các chuyên gia quân sự địa phương kỳ vọng rằng sự hỗ trợ của Sudan sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho các lực lượng của Chính phủ Yemen và kiềm chế sự tiến quân của Houthi tại các tỉnh phía Nam đất nước.

 

Sudan là một phần của liên minh do Ả-rập Xê-út đứng đầu. Nước này đã điều hàng nghìn binh sĩ tham chiến chống lại phiến quân Houthi ở bờ biển phía Tây Yemen và các tỉnh miền bắc khác. 

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek