Thứ Hai, 30/09/2024 00:39 SA
“Lò luyện sắc đẹp” cho Olympic Bắc Kinh 2008
Thứ Tư, 14/11/2007 07:54 SA

Song song với các hoạt động chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất cho Olympic Bắc Kinh 2008, chính phủ Trung Quốc cũng đang đào tạo hàng nghìn nữ hướng dẫn viên cho sự kiện này. Công tác huấn luyện họ cũng quan trọng chẳng khác nào các vận động viên chuẩn bị thi đấu.

 

071114-olympic.jpg

 

Chính phủ Trung Quốc đang làm tất cả những gì có thể để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh diễn ra thành công. Hiện nước này đã bắt đầu đào tạo cho 1.250 cô gái đầu tiên tại trường hướng nghiệp Changping thuộc ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, ngôi trường được mệnh danh là “lò luyện sắc đẹp”. Đối với các cô gái hy vọng được tuyển chọn, họ phải tập luyện rất chăm chỉ các bài học nghi thức và động tác để có thể xuất hiện cùng với các vận động viên trong các buổi lễ trao huy chương. 

 

Hơn 560.000 người đã nộp đơn đăng ký phục vụ tình nguyện cho Olympic 2008 - con số lớn nhất trong lịch sử Olympic. Nhưng không ai trong số 100.000 người cuối cùng được chọn làm tình nguyện viên sẽ trở thành tâm điểm chú ý của thế giới như những cô gái trẻ của trường Changping.

 

Trường đào tạo các hướng dẫn viên cho Olympic có những quy định rất chặt chẽ. Giống như tất cả các cô gái khác tại trường hướng nghiệp Changping, Wang Hong, 17 tuổi, luôn phải dậy từ 5 giờ sáng. cô phải luyện đứng hàng giờ trên giày cao gót, trong khi phải giữ cân bằng một quyển sách ở trên đầu và đôi môi luôn mỉm cười. Các cô gái tại trường Changping không có thời gian dành cho bạn trai. Khi không học cười hoặc các nghi thức khác, các cô gái sẽ học nhảy, nghi thức và lịch sử Olympic. Đối với Wang, tất cả những nỗ lực và đau đớn sẽ được đền đáp xứng đáng nếu cô có thể tham gia lễ trao huy chương cho các vận động viên nổi tiếng nhất của Trung Quốc, hay tháp tùng các quan chức cấp cao của các nước tới tham dự Olympic.

 

Khi Olympic trở thành cơ hội để Trung Quốc nổi lên như một siêu cường, các cô gái đang ganh đua nhau để trở thành những hướng dẫn viên và họ biết rõ thế giới sẽ đổ dồn sự chú ý vào họ. Đó là lý do tại sao tất cả những thứ khác, trong đó có gia đình của họ, sẽ trở thành thứ yếu để tập trung cho sự chuẩn bị này. Wang nói: “Mẹ của em bị ốm nhưng mẹ không nói với em cho tới khi bà bình phục vì bà muốn em tập trung hoàn toàn cho việc luyện tập. Mẹ biết sẽ rất vinh dự cho em nếu được đóng góp vào đại hội thể thao Olympic quan trọng này”.

 

Trong khi đó, công tác chuẩn bị cho các khu vực thi đấu của Olympic vẫn đang tiến triển theo đúng kế hoạch. Uỷ ban Olympic Bắc Kinh vừa thông báo sân vận động hình tổ chim, nơi sẽ diễn ra các cuộc thi điền kinh, lễ khai mạc và bế mạc Olympic, đã sẵn sàng để sử dụng thử vào tháng 4 tới. Các quan chức Trung Quốc cũng công bố các kế hoạch dự phòng nhằm đối phó với tình trạng thời tiết xấu và ô nhiễm không khí. Công nghệ mưa nhân tạo sẽ được sử dụng để tạo mưa và làm tan sương mù trong khi bản tin dự báo thời tiết sẽ được cập nhật 3 giờ/lần trong khi đại hội.                    

(REUTERS/TELEGRAPH)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek