Thứ Hai, 30/09/2024 04:38 SA
Thủ tướng Campuchia thề từ chức nếu không chặn được nạn đua xe
Chủ Nhật, 11/11/2007 17:31 CH

071111--TTg-Hunsen.jpg
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh AP
Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ từ chức nếu không chặn được các “quý tử con nhà giàu” đua xe trên phố.

 

Ông Hun Sen cho biết ông “chán ngấy” khi nghe những tin các công tử con nhà giàu đi xe hơi, xe gắn máy đắt tiền đua náo loại thủ đô Phnom Penh.

 

Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh cho cảnh sát bắt giam cha mẹ nếu như họ tới tìm cách đưa những “quý tử bán giời không văn tự” của mình ra khỏi nơi giam giữ. Ông tuyên bố, nếu các quan chức chính phủ và quân đội có con đua xe thì sẽ bị sa thải, nếu không bản thân ông sẽ từ chức.

Giao thông ở Thủ đô Phnom Penh ngày càng xấu đi. Chỉ vài năm trước, đường phố Phnom Penh chủ yếu là xe Toyota Camry cũ và xe gắn máy hiệu Daelim. Tuy nhiên, giờ đây trên đường phố xuất hiện nhiều xe đời mới, đắt tiền như Hummer SUV, Mercedes S-Class, hoặc xe mô tô đua. Rất nhiều người đi các loại xe trên đang ở độ tuổi thiếu niên.

 

Tất cả những “cậu ấm” này đều thuộc những gia đình giàu có, hưởng lợi từ sự phát triển kinh tế nhanh chóng của Campuchia. Tuy nhiên, thường thì những “cậu ấm” trên lại có những hành vi ứng xử “phản xã hội”. Cứ chiều muộn, nhiều nhóm thanh niên đi xe đắt tiền đổ ra những đoạn đường dọc bờ sông để tổ chức đua. Nhiều vụ đâm xe nghiêm trọng đã xảy ra. Nhiều “dân đua” còn đe dọa phóng viên đưa tin.

 

Một tài xế lái xe tuk-tuk ngao ngán cho biết: “Chúng không lái chậm, chúng lái rất nhanh, rất nguy hiểm. Cảnh sát không có ở đây…và chúng cũng chẳng bao giờ biết sợ cảnh sát”.

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek