Thứ Sáu, 27/09/2024 11:17 SA
Môn bóng đá nam ASIAD 2018:
Xác định xong 4 cặp tứ kết, Đông Nam Á chỉ còn Việt Nam
Thứ Bảy, 25/08/2018 11:00 SA

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở tứ kết - Ảnh: TTXVN

* Các cô gái Việt Nam dừng bước ở tứ kết sau loạt luân lưu

 

Sau loạt trận ngày 24/8, vòng tứ kết môn bóng đá nam Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 chính thức xác định 4 cặp đấu tại tứ kết.

 

Theo đó, Olympic Malaysia phải ngậm ngùi nói lời chia tay sau khi để thua 0-1 trước Olympic Nhật Bản ở những phút cuối của trận đấu. Ueda là người "gieo sầu" cho Malaysia với pha lập công ở phút 89.

 

Lịch thi đấu tứ kết

Ngày 27/8

16 giờ 00:

Uzbekistan - Hàn Quốc

Ả-rập Xê-út - Nhật Bản

19 giờ 30

Syria - Việt Nam

UAE - Triều Tiên

Trong khi đó, Olympic Nhật Bản thẳng tiến vào tứ kết gặp Olympic Ả-rập Xê-út, đội bóng gây bất ngờ khi đánh bại Olympic Trung Quốc với tỉ số 4-3.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Olympic Triều Tiên dễ dàng giành vé đi tiếp sau khi có chiến thắng 3-1 trước Olympic Bangladesh. Kim Yu Song, Hang Yong Thae và Kang Kuk Chol thay nhau lập công để giúp Triều Tiên dẫn trước 3-0 sau 69 phút thi đấu. Phải đến phút 90, Bangladesh mới có bàn thắng danh dự nhờ công của Uddin.

 

Tại tứ kết, Olympic Triều Tiên đối đầu với Olympic UAE, đội bóng vượt qua chủ nhà Indonesia sau loạt sút luân lưu may rủi.

 

UAE hai lần vượt lên dẫn trước nhờ cú đúp của Zayed nhưng Indonesia vùng lên mạnh mẽ và gỡ hòa kịch tính 2-2 với các bàn thắng của Da Costa và Stefano Lilipaly. Kết quả này buộc hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút thi đấu hiệp phụ, hai bên đều nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Ở màn "đấu súng", Olympic UAE giành chiến thắng kịch tính 4-3, qua đó ghi tên vào tứ kết.


Với việc cả Indonesia và Malaysia bị loại, khu vực Đông Nam Á giờ chỉ còn Olympic Việt Nam, đội bóng vẫn thi đấu ổn định với thành tích toàn thắng, ghi 7 bàn và chưa một lần vào lưới nhặt bóng.

 

Tại tứ kết, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chạm trán với Olympic Syria và tiếp tục mang đến hy vọng cho người hâm mộ nước nhà. Nếu vượt qua Syria, Olympic Việt Nam sẽ chạm trán với đội Olympic Uzbekistan hoặc Olympic Hàn Quốc.

 

* Tối 24/8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục hành trình tìm kiếm tấm vé bán kết trong trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Gelora Sriwijaya, Palembang, Indonesia. 

 

Tuyển nữ Việt Nam dừng bước ở tứ kết ASIAD 2018

 

Từng đánh bại đối thủ trong 2 trận giao hữu cách đây không lâu nên các học trò của HLV Mai Đức Chung được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, dù các cầu thủ nữ Việt Nam kiểm soát tốt thế trận, nhưng lại khá bế tắc trong khâu dứt điểm để tìm bàn thắng.

 

Trong hiệp 1, các cô gái Việt Nam tạo ra một số tình huống nguy hiểm nhưng thủ môn Tsai Mingjung của Đài Loan (Trung Quốc) chơi xuất sắc cản phá tất các pha dứt điểm của Huỳnh Như và Tuyết Dung. 

 

Hiệp 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự khi các cầu thủ nữ Việt Nam cầm bóng nhiều, triển khai tấn công đa dạng, song chưa đủ sắc bén ở khâu dứt điểm cuối cùng. Kết thúc 90 phút chính thức bất phân thắng bại, 2 hiệp phụ tiếp tục chứng kiến thế trận giằng co nhưng không bên nào ghi được bàn thắng.

 

Cả hai đội buộc phải bước loạt đá luân lưu cân não để quyết định tấm vé vào bán kết. Ở lượt đấu súng nghẹt thở này, Hoàng Quỳnh thực hiện không thành công ở lượt đá thứ 3 và Thái Thị Thảo sút bóng đúng xà ngang ở lượt đá thứ 5, trong khi các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) không phạm sai lầm nào.

 

Với thất bại này 4-3 trong loạt sút luân lưu trước Đài Loan, đội tuyển nữ Việt Nam không thể tái lập thành tích lọt vào bán kết ASIAD như 4 năm trước.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek