Thứ Sáu, 27/09/2024 14:28 CH
19 giờ 30 hôm nay (23/8), Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain: Tự tin bước tiếp
Thứ Năm, 23/08/2018 07:00 SA

Người hâm mộ chờ tin thắng trận của Olympic Việt Nam tại vòng 1/8

Không hề chủ quan, nhưng theo nhìn nhận của giới truyền thông, chuyên môn và người hâm mộ, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể vượt qua đội bóng Tây Á nếu thi đấu đúng như những gì đã thể hiện tại vòng bảng.

 

Olympic Bahrain - đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng 1/8 bóng đá nam ASIAD 2018 là đội bóng mạnh cỡ nào? Đội bóng Tây Á sử dụng lứa cầu thủ U21 để thi đấu tại Á vận hội. Dù được đánh giá là thế lực bóng đá châu Á, nhưng tại ASIAD 2018, các học trò của HLV Samir Chammam không được đánh giá cao về năng lực.

 

Tại vòng bảng, Olympic Bahrain mở màn bằng thảm bại 0-6 trước Olympic Hàn Quốc. Đến trận đấu thứ 2, họ rất vất vả mới có thể cầm hòa Olympic Kyrgyzstan bằng kết quả 2-2. Ở lượt trận cuối cùng, các học trò của HLV Samir Chammam giành chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Olympic Malaysia. Olympic Bahrain gặp Olympic Việt Nam với tư cách là đội xếp thứ 3 tại bảng E.

 

Những thông tin của đội bóng Tây Á đã được ban huấn luyện Olympic Việt Nam thu thập kịp thời. Theo đó, HLV Park Hang Seo đã cử hai trợ lý Lưu Danh Minh và Lee Young Sub đi hơn 80km để theo dõi trận đấu giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Bahrain vào ngày 15/8 vừa qua. Trận đấu đó, Bahrain chơi hơi đơn điệu, chỉ biết đá bóng dài. Trong đội hình của đội bóng Tây Á không có cá nhân nào thực sự nổi trội. Trong khi đó, Olympic Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm, biết điều tiết và giỏi trong việc kiểm soát bóng, nên việc làm chủ cuộc chơi trong trận đấu với Olympic Bahrain là điều đã được vạch sẵn kế hoạch.

 

Nhận định trên nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn trong nước. “Bahrain chưa phải là đội bóng có thể “ăn hiếp” Olympic Việt Nam. Dù có một trường hợp chấn thương của Hùng Dũng phải nghỉ hết giải, nhưng với tinh thần và khát vọng cao như hiện nay của các cầu thủ, cộng với HLV Park Hang Seo, tôi nghĩ đội U23 Việt Nam sẽ vượt qua vòng 1/8”, HLV Lê Thụy Hải nhận xét. Trong khi đó, HLV Đoàn Minh Xương đánh giá: “Tôi nghĩ khiêm tốn lắm Olympic Việt Nam cũng thắng 2-0. Sở dĩ dự đoán như thế vì Olympic Bahrain dự ASIAD 2018 lần này với đội hình rất trẻ để chuẩn bị cho tương lai bóng đá nước họ. Tôi cho rằng đẳng cấp của hai đội Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain rất chênh lệch. Việt Nam đã thắng U21 Nhật Bản thì không có lý do gì để không thắng U21 Bahrain yếu hơn rất nhiều”.

 

Có thể thấy, việc hy vọng Olympic Việt Nam giành chiến thắng ở vòng 1/8 không phải là viển vông. Nó phù hợp với năng lực của thầy trò HLV Park Hang Seo tại Á vận hội. Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất. Theo đó, Anh Đức chơi cao nhất trên hàng công. Công Phượng, Văn Quyết, Quang Hải sẽ “tiếp lửa” cho tiền đạo kỳ cựu của bóng đá Việt Nam. Ở hàng tiền vệ, chấn thương của Hùng Dũng không khiến ông thầy người Hàn Quốc phải bận tâm, bởi ông có nhiều sự lựa chọn chất lượng. Xuân Trường sẽ được sử dụng sau 2 trận liên tiếp ở vòng bảng được cất trên băng ghế dự bị. Đá cặp với tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai là Đức Huy. Đây là những gương mặt quen thuộc của U23 Việt Nam vừa tạo nên kỳ tích tại Vòng chung kết U23 đầu năm 2018. 3 trung vệ của Olympic Việt Nam nhiều khả năng vẫn là Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh. Cùng với thủ thành Bùi Tiến Dũng, sự ổn định của hàng thủ là một trong những yếu tố giúp Olympic Việt Nam không để lọt lưới ở vòng bảng. HLV người Hàn Quốc không nhất thiết phải thay đổi và phá vỡ sự ổn định ấy.

 

Vẫn biết, bóng chưa lăn chưa thể biết được người chiến thắng. Tuy nhiên, những con số thống kê, tương quan lực lượng đang thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo. Chỉ cần thi đấu đúng phong độ, tinh thần quyết tâm cao, việc Olympic Việt Nam có mặt ở tứ kết là điều được dự đoán.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek