Thứ Sáu, 27/09/2024 14:30 CH
Người đóng góp cho phong trào bóng rổ Tuy Hòa
Thứ Năm, 23/08/2018 07:22 SA

Ban tổ chức trao giải cầu thủ xuất sắc cho Lê Vĩnh Hào tại Giải Bóng rổ Thanh niên TP Tuy Hòa mở rộng năm 2018

Nhiều năm nay, CLB Bóng rổ PSD (TP Tuy Hòa) được đánh giá là một trong những đội bóng chất lượng nhất của phong trào bóng rổ Phú Yên. Người gầy dựng và giữ “sự sống” cho đội bóng này là Lê Vĩnh Hào (cựu học sinh chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh). Ước mơ của Hào là tổ chức “Trại hè bóng rổ” giúp các học sinh thế hệ sau có điều kiện tiếp cận và tập luyện môn thể thao phát triển toàn diện về mặt thể chất.

 

Trong làng bóng rổ Phú Yên, Lê Vĩnh Hào là một trong những tên tuổi nổi bật. Tuy không phải là thế hệ đầu tiên của phong trào bóng rổ Phú Yên, nhưng vai trò của Hào với đội bóng PSD luôn được ghi nhận. Cách đây 4 năm, tình cờ tập luyện bóng rổ, cậu học sinh sinh năm 2000 của Trường THCS Lương Thế Vinh bắt đầu đam mê với môn thể thao thời thượng và bổ ích này. “Môn bóng rổ có nhiều cái hay. Từ khi tập luyện, thể trạng tôi phát triển rất tốt và khá toàn diện. Hiện tôi cao 1,83m và có thân hình khá chuẩn. Có được điều này là nhờ tập luyện môn thể thao vận động đều khắp các cơ như môn bóng rổ. Càng tập luyện, tôi càng đam mê môn thể thao này”, Hào chia sẻ.

 

Để cụ thể hóa đam mê của mình, Lê Vĩnh Hào và những người bạn cùng trang lứa thành lập CLB Bóng rổ PSD vào năm 2016. Với sự nhiệt huyết của đội trưởng Lê Vĩnh Hào, CLB PSD thường xuyên tập luyện để nâng cao kỹ, chiến thuật. Những thành viên trong đội sắp xếp công việc hàng ngày để thường xuyên gặp gỡ, rèn luyện TDTT, trao đổi kinh nghiệm về môn bóng rổ. Kết quả, PSD là một trong những đội bóng rổ xuất sắc nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh và thường xuyên đạt giải tại các giải bóng rổ do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Thành tích mới nhất của đội PSD là vị trí á quân tại Giải Bóng rổ Thanh niên TP Tuy Hòa mở rộng năm 2018 được tổ chức tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên mới đây. Tuy thất bại trước đội “đàn anh” GBS, nhưng theo giới chuyên môn, việc PSD vượt qua GBS sẽ đến sớm. Với vai trò và lối chơi ấn tượng, Lê Vĩnh Hào được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

 

HLV Bóng rổ Biện Ngọc Vàng nhận xét: “Lê Vĩnh Hào có chiều cao tốt. Điểm mạnh trong lối chơi của Hào là những pha bóng tốc độ và sức mạnh trong tranh chấp. Hào xứng đáng là đội trưởng PSD và là trụ cột không thể thiếu của đội bóng này”.

 

Có một chi tiết thú vị, Lê Vĩnh Hào là một trong những cầu thủ bóng rổ Phú Yên thi đấu đỉnh cao tại đấu trường quốc gia. Từ năm 2017 đến nay, Hào trong màu áo đội bóng Nghệ An thi đấu tại Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia với sự tham gia của các đại diện mạnh và nhiều cầu thủ chuyên nghiệp. Mới đây, Hào cùng đội Nghệ An giành HCĐ tại Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2018. Những lần thi đấu như vậy giúp Hào có thêm trải nghiệm thú vị. “Kỹ thuật trong bóng rổ quan trọng, nhưng quyết định chiến thắng là khả năng tư duy và vận hành chiến thuật. Đó là thành công của nhiều đội bóng mạnh”, Hào chia sẻ. Có nhiều kinh nghiệm về thi đấu đỉnh cao, Hào đều truyền đạt lại các thành viên của CLB PSD, qua đó giúp đội bóng này ngày càng mạnh hơn.

 

Giấc mơ của Lê Vĩnh Hào là mở trại hè bóng rổ trên địa bàn TP Tuy Hòa, qua đó giúp học sinh có thể tiếp cận và tập luyện môn này. Đây là môn thể thao đang khá phát triển tại TP Tuy Hòa, được nhiều học sinh tập luyện.

 

Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, cho biết: “Sắp tới chúng tôi sẽ mở rộng quy mô Giải bóng rổ Thanh niên TP Tuy Hòa, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Những nhân tố xuất sắc như Lê Vĩnh Hào hay đội PSD sẽ giúp giải đấu thành công. Tôi hy vọng Hào sẽ giữ được “ngọn lửa” đam mê, qua đó đóng góp cho phong trào bóng rổ TP Tuy Hòa”.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek