Thứ Sáu, 27/09/2024 18:21 CH
M.U thua trận đầu tiên tại Giải Ngoại hạng: Không có gì bất ngờ
Thứ Ba, 21/08/2018 08:39 SA

Mới vòng 2 nhưng M.U đã nhận thất bại trước Brighton tại Giải Ngoại hạng

Giải Ngoại hạng mới trải qua 2 vòng đấu, nhưng M.U đã nhận thất bại đầu tiên với tỉ số 2-3 trước Brighton. Một trận thua chưa phải là thảm họa trong cuộc đua đến ngôi vô địch, nhưng nó cho thấy những vấn đề cũ của đội chủ sân Old Trafford từ mùa giải trước và nhiều khả năng sẽ là vấn đề chính ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng thành Manchester mùa bóng năm nay.

 

“Chúng tôi xứng đáng nhận thất bại. Tôi không muốn đổ lỗi cho bất kỳ cá nhân nào”, HLV phát biểu như vậy sau trận thua 2-3 trên sân Amex của Brighton. Có thể thấy tâm trạng chán nản, bất lực của HLV người Bồ Đào Nha, dù mùa giải mới chỉ bắt đầu. Thật ra, trận thua trước Brighton cho thấy những vấn đề rất cũ của M.U. Đầu tiên là ở hàng phòng ngự. Hiện tại Eric Bailly và Victor Lindelof là cặp trung vệ số 1 của M.U ở mùa giải năm nay. Nhưng với những gì thể hiện ở mùa giải trước và trong trận đấu với Brighton, có thể giải thích vì sao M.U liên tục hỏi mua trung vệ tăng cường, nhưng khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, M.U không có được chữ ký nào và chấp nhận sử dụng những người cũ.

 

Màn trình diễn của Eric Bailly và Victor Lindelof trong trận đấu với Brighton là một trong những nguyên nhân chính khiến M.U phải nhận thất bại đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, nhìn tổng thể, cách chơi phòng ngự của M.U cũng gặp nhiều vấn đề, đặc biệt là các tình huống cố định. HLV Mourinho nói đúng, ông không thể chê trách cá nhân nào ở hàng thủ của M.U, bởi đó là những con người tốt nhất hiện nay của đội chủ sân Old Trafford, nếu không chọn họ, không còn những trung vệ xuất sắc hơn.

 

Nếu như hàng thủ có một ngày thi đấu tệ hại, thì trên hàng tiền vệ, một lần nữa người hâm mộ không hiểu nổi Pogba đang làm gì tại sân Old Trafford. Trong một ngày đẹp trời, người ta cho rằng tiền vệ người Pháp xứng đáng hơn 89 triệu bảng mà M.U mang anh từ Juventus về. Nhưng trong một ngày “hắt hơi sổ mũi”, Pogba trở thành cầu thủ thi đấu tệ hại nhất của M.U. Trên sân Amex, tiền vệ vô địch World Cup 2018 không có một đường chuyền mở ra cơ hội, không một cú sút uy lực. Tình huống đá phạt đền thành công ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2 là khoảnh khắc duy nhất tất cả nhớ đến Pogba.

 

Thua một trận thật ra chưa phải là vấn đề lớn với M.U. Nhưng mùa giải năm nay hứa hẹn rất nhiều khốc liệt ở cuộc đua vô địch. Với những con người cũ, vấn đề cũ, rất khó để thầy trò HLV Mourinho có sự bứt phá thành công. Với HLV người Bồ Đào Nha, nếu không giải quyết tạm thời những vấn đề trong lối chơi của M.U trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, khả năng ra đi của HLV Mourinho rất cao.

 

Mùa bóng 2015-2016, mùa giải thứ ba nhiệm kỳ hai của Mourinho tại Chelsea cũng bắt đầu bằng những trục trặc đầu mùa. Chelsea thời điểm ấy hòa Swansea vòng mở màn, trước khi thua Man City 0-3. Mourinho dính vào lùm xùm với bác sĩ Eva Carneiro. Tháng 12/2015, ông bị Chelsea sa thải lần hai.

 

Tình hình ở M.U có gì khác? M.U thắng nhọc nhằn Leicester và giờ thua Brighton. Bất chấp vị thế của HLV Mourinho tại M.U tốt hơn khi ông làm việc tại Chelsea, nhưng thành tích trên sân mới quyết định việc liệu HLV người Bồ Đào Nha có tiếp tục công việc của mình tại sân Old Trafford nữa hay không.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek