Thứ Sáu, 27/09/2024 18:17 CH
Premier League 2018-2019: Thành Manchester chia nửa buồn vui
Thứ Hai, 20/08/2018 12:04 CH

Aguero rực sáng giúp Man City thắng hủy diệt - Nguồn: Getty Images

Tối 19/8, sau khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Arsenal, nhà vô địch Man City tiếp tục phô diễn sức mạnh ở mùa giải mới với chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Huddersfield Town ở loạt trận vòng 2 Premier League.

 

Sergio Aguero tỏa sáng với cú hat-trick, cùng các bàn thắng của Jesus, David Silva và Terence Kongolo (phản lưới nhà), để về mang chiến thắng cho đội chủ sân Etihad.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola có được 6 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng bại là +7, qua đó giành ngôi đầu bảng từ tay của Chelsea.

 

Trái ngược Man City, đội bóng cùng thành phố là Manchester United (M.U) lại gây thất vọng lớn khi thua 2-3 trong chuyến làm khách trên sân của Brighton & Hove Albion.

 

Bailly và Lindelof thi đấu mờ nhạt - Nguồn: DM

 

Ở thất bại này, hàng thủ chơi tệ hại khi để cho đối thủ ghi tới 3 bàn ngay trong hiệp 1, trong khi hàng công không có nhiều cơ hội để ghi bàn. Nỗ lực của các cầu thủ “Quỷ đỏ” chỉ là hai bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 nhờ công của Lukaku và Pogba.

 

Thua trận này, M.U rơi xuống vị trí thứ 11, đứng ngay dưới Brighton trên bảng xếp hạng. HLV Jose Mourinho sẽ còn nhiều việc phải giải quyết trước cuộc tiếp đón Tottenham trên sân nhà Old Trafford ở vòng đấu tiếp theo.

 

* Tại Serie A, ứng cử viên vô địch Inter Milan bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Sassuolo trong đấu mở màn Giải vô địch quốc gia Ý.

 

Inter gây thất vọng khi không thể tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Không ghi được bàn thắng, Inter còn phải trả giá cho sai lầm của mình ở phút 27, khi trọng tài cho rằng Miranda kéo ngã Federico Di Francesco trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Domenico Berardi tận dụng triệt để cơ hội để ghi bàn thắng duy nhất cho Sassuolo.

 

Thất bại này, Inter sớm phải nhận ''gáo nước lạnh'' cho tham vọng vô địch, đồng thời buộc HLV Luciano Spalletti phải làm việc nhiều hơn để đưa nhóm các tân binh gồm Lautaro Martinez, Keita Balde và Nainggolan hòa nhập hơn nữa.

 

Lần gần nhất Inter vô địch Serie A là mùa giải 2009-2010. Thời điểm đó, với cựu HLV Jose Mourinho, đội bóng thành Milan giành thêm hai danh hiệu khác gồm Cup Italy và Champions League, cú “ăn ba” duy nhất trong lịch sử bóng đá Ý.

 

* Tại La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid bắt đầu "hành trình không Ronaldo" bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong trận đón tiếp Getafe, nhờ các pha lập công của Daniel Carvajal và Gareth Bale.

 

Cũng ở lượt trận ra quân này, Sevilla là đội gây ấn tượng nhất khi có chiến thắng 4-1 trước Rayo Vallecano, để tạm chiếm ngôi đầu bảng.

 

Kết quả các giải đấu


Premier League

Burnley - Watford 1-3

Manchester City - Huddersfield Town 6-1

Brighton & Hove Albion - M.U 3-2


Serie A

Torino - AS Roma 0-1

Empoli - Cagliari 2-0

Parma - Udinese 2-2

Sassuolo - Inter Milan 1-0

Bologna - Spal 0-1


La Liga

Eibar - SD Huesca 1-2

Rayo Vallecano - Sevilla 1-4

Real Madrid - Getafe 2-0


Ligue 1

Strasbourg - Saint-Etienne 1-1

Toulouse - Bordeaux 2-1

Nimes - Marseille 3-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek