Thứ Sáu, 27/09/2024 18:15 CH
Olympic Việt Nam - Olympic Nhật Bản (1-0):
“Đầu tàu” chất lượng HLV Park Hang Seo
Thứ Hai, 20/08/2018 09:42 SA

Quang Hải ghi bàn giúp Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Nhật Bản

Olympic Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản. Chiến thắng này giúp đại diện Đông Nam Á giành ngôi đầu bảng D tại ASIAD 2018 với thành tích 3 trận thắng liên tiếp. Một thành tích đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam trong các lần dự Á vận hội. Thành tích ấy có được là vì Olympic Việt Nam đang có “đầu tàu” chất lượng mang tên HLV Park Hang Seo.

 

Nhìn vào màn ăn mừng của HLV Park Hang Seo khi Quang Hải ghi bàn ngay phút thứ 3 của trận đấu, có thể thấy Olympic Việt Nam rất muốn thắng Olympic Nhật Bản đúng như phát biểu của ông thầy người Hàn Quốc. Muốn thắng nhưng tại sao không tung ra đội hình mạnh nhất, khi ông thầy người Hàn Quốc để các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức dự bị. Một bất ngờ lớn cho giới chuyên môn.

 

Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò của ông trên sân trước Olympic đã trả lời tất cả. Hùng Dũng trước khi rời sân có màn trình diễn ấn tượng. Tiền vệ của CLB Hà Nội FC phối hợp với Quang Hải làm chủ khu trung tuyến và khiến cho các cầu thủ trẻ đến từ đất nước mặt trời mọc không có lấy pha bóng nào nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên. Người cao nhất trên hàng công là Đức Chinh không phải là xuất sắc nhưng với sức trẻ và sự càn lướt, Đức Chinh gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Olympic Nhật Bản.

 

Nên nhớ rằng các cầu thủ thi đấu trước Olympic Nhật Bản không phải là các cầu thủ tốt nhất của Olympic Việt Nam hiện nay, nhưng khoảng cách giữa cầu thủ dự bị và cầu thủ đá chính tại Olympic Việt Nam dường như đã thu hẹp một cách đáng kể nhất trong các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong vòng 1 thập niên trở lại đây. Có thể thấy điều đó qua sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo. Công Phượng thay Văn Toàn, Đức Huy thay Hùng Dũng (chấn thương) và Văn Đức thay Quang Hải (chấn thương), điểm chung là sức mạnh và lối chơi của Olympic Việt Nam không hề thay đổi. Đó là sự thành công của HLV Park Hang Seo.

 

Như vậy Olympic Việt Nam đã tạo ra cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam tại Á vận hội với 3 trận toàn thắng. Ngoại trừ trường hợp của Hùng Dũng chưa rõ có thể thi đấu ở các trận đấu tiếp theo hay không, tất cả các cầu thủ còn lại đều ở tình trạng sung sức nhờ sự xoay tua hợp lý của HLV Park Hang Seo.

 

Có mặt ở vòng 1/8 với tư cách là đội mạnh nhất bảng D, nhưng chắc chắn các đối thủ của Olympic Việt Nam không thể nhận biết đâu là đội hình mạnh nhất của HLV Park Hang Seo, khi cả ba trận đấu tại vòng bảng, đại diện đến từ Đông Nam Á đều chơi với 3 đội hình khác nhau về mặt nhân sự. Đó là lợi thế lớn của Olympic Việt Nam trên đất Indonesia.

 

Việc khen HLV Park Hang Seo là vũ khí của bóng đá Việt Nam đến thời điểm này có vẻ không còn mới mẻ, nhưng phải thừa nhận, HLV người Hàn Quốc là món quà của bóng đá Việt Nam. Sự tự tin của HLV Park Hang Seo đã lan tỏa đến các cầu thủ trên sân và điều đó giúp cho những cầu thủ được lựa chọn nghĩ rằng họ là một phần trong kế hoạch dài hạn của bóng đá Việt Nam chứ không riêng gì sân chơi ASIAD 2018.

 

Trong bóng đá có nhiều yếu tố quyết định đến chiến thắng nhưng nếu có nền tảng từ sự tự tin, các cầu thủ sẽ có lợi thế lớn về mặt tâm lý trong việc phát huy năng lực thật sự của họ.

 

“Đoàn tàu” Olympic Việt Nam vẫn đang nhịp nhàng lăn bánh. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam yên tâm về đích đến cuối cùng của đoàn tàu ấy, bởi nó được “kéo” bởi “đầu tàu” rất chất lượng và đẳng cấp như HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek