Thứ Sáu, 27/09/2024 22:26 CH
Giải Bóng rổ thanh niên TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2018:
Sân chơi thể thao bổ ích cho đoàn viên thanh niên
Thứ Năm, 16/08/2018 07:31 SA

Ban tổ chức trao giải cho đội đoạt giải nhất tại giải - Ảnh: NHẬT HUY

Giải Bóng rổ thanh niên TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2018 do Thành đoàn Tuy Hòa tổ chức vừa kết thúc tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), để lại ấn tượng cho những người hâm mộ bóng rổ trong tỉnh. Thời gian tới, ban tổ chức sẽ mở rộng, nâng tầm cho giải đấu, qua đó mang đến sân chơi cho những người yêu mến môn thể thao phát triển thể chất cho thanh niên.

 

Trước đây, hàng năm, Sở VH-TT-DL Phú Yên thường tổ chức 2 giải bóng rổ dành cho học sinh, sinh viên, tạo sân chơi cho những người yêu môn thể thao thời thượng này. Tuy nhiên mới đây, vì kinh phí khó khăn, nên Sở VH-TT-DL quyết định không tổ chức các giải bóng rổ như mọi năm. Nhận thấy được tầm quan trọng của giải đấu, Thành đoàn Tuy Hòa phối hợp với Hội LHTN TP Tuy Hòa tổ chức các giải đấu bóng rổ, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên. Giải Bóng rổ thanh niên TP Tuy Hòa mở rộng lần thứ I - năm 2018 ra đời từ hoàn cảnh ấy. Tuy tổ chức lần đầu, nhưng giải thu hút 10 đội bóng trên địa bàn TP Tuy Hòa và các huyện Đông Hòa, Tây Hòa. Đặc biệt sự tham gia của 2 đội bóng đến từ TP Quy Nhơn (Bình Định) giúp chất lượng giải đấu được nâng cao, đồng thời giúp các VĐV bóng rổ trên địa bàn tỉnh có dịp cọ xát, nâng cao trình độ. Trận chung kết diễn ra giữa 2 đội GBS và PSD (TP Tuy Hòa). Với dàn cầu thủ chất lượng và dày dạn kinh nghiệm, đội GBS đã lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, với những gì diễn ra trong trận chung kết, có thể thấy việc PSD soán ngôi GBS sẽ diễn ra trong thời gian gần, qua đó tạo thêm sức hấp dẫn cho giải đấu.

 

Như đã biết, phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng rổ phát triển rầm rộ trong khoảng 5 năm trở lại đây. TP Tuy Hòa là nơi hội đủ nhiều điều kiện để các VĐV tập luyện thi đấu và đây cũng là nơi có phong trào phát triển nhất. Các điểm đến chất lượng có thể kể qua như các trường THPT Nguyễn Huệ, THCS Hùng Vương, THCS Lương Thế Vinh… Tuy nhiên, các VĐV đến từ huyện Tây Hòa và Đông Hòa cũng cho thấy họ đang dần nhập cuộc và sớm bắt kịp trình độ với VĐV TP Tuy Hòa. VĐV Trương Vĩnh Hào (đội PSD) cho biết: “Tham gia thi đấu, tôi có cơ hội học hỏi, nâng cao trình độ. Qua giải, tôi nhận thấy khoảng cách trình độ giữa các đội đã thu hẹp đáng kể, giúp giải đấu thêm phần hấp dẫn”.

 

Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: “Bóng rổ là môn thể thao đang được giới trẻ ưa thích. Về mặt thể chất, đây cũng là môn thể thao phát triển toàn diện bậc nhất trong số các môn thể thao. Tôi cho rằng, việc tổ chức giải đấu mang nhiều giá trị về thể thao và tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm mở rộng giải đấu. Nhiều khả năng sẽ có các VĐV đến từ Đà Nẵng và Khánh Hòa tham gia. Kinh phí tổ chức là bài toán quan trọng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vận động nguồn lực xã hội hóa, tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek