Thứ Sáu, 27/09/2024 22:30 CH
ASIAD 2018: Việt Nam giành ngôi đầu sau chiến thắng đậm trận ra quân
Thứ Tư, 15/08/2018 10:03 SA

Quang Hải mở tỉ số cho Olympic Việt Nam - Nguồn: bongdaplus.vn

Đội tuyển Olympic Việt Nam dễ dàng vượt qua Olympic Pakistan với t số cách biệt 3-0 nhờ các pha lập công của Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng ở lượt trận ra quân tại bảng D ASIAD 2018.

 

Ở trận này, nếu Công Phượng không sút hỏng 2 quả penalty, Việt Nam có thể thắng đậm hơn nữa. Nhưng Công Phượng cũng kịp chuộc lỗi bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho Việt Nam ở phút 73 của trận đấu.

 

Trước đó, trong hiệp 1, Quang Hải sớm đưa Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước ở phút 20 sau pha phối hợp ăn ý với Công Phượng. Đến phút 41, Văn Quyết có pha xử lý bóng khéo léo ngoài vòng cấm, trước khi tung ra cú sút xa ghi bàn đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam.

 

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành ngôi nhất bảng D sau lượt trận ra quân, khi cùng có 3 điểm như Nhật Bản nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Bởi ở đấu còn lại diễn ra sau đó, đội tuyển Olympic Nhật Bản, ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch năm nay, khởi đầu không thực sự suôn sẻ khi nhọc nhằn vượt ải Olympic Nepal với chiến thắng tối thiểu 1-0.

 

Cầu thủ Công Phượng bị hậu về Pakistan kèm chặt - Ảnh: TTXVN

 

Dù Olympic Việt Nam giành chiến thắng đậm nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chưa hài lòng về lối chơi của các học trò. Tại cuộc họp báo sau trận đấu, đánh giá về màn trình diễn của Olympic Việt Nam ở lượt trận ra quân, HLV Park Hang-seo cho biết: “Trận đấu đầu tiên nên mọi thứ không hề dễ dàng. Tôi không thực sự hài lòng với lối chơi của đội hôm nay nhưng dù sao các cầu thủ cũng đã nỗ lực để giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng các đội ở bảng D đều là đối thủ của Việt Nam. Mục tiêu của chúng tôi là vào vòng sau. Việc phải di chuyển xa đã ảnh hưởng ít nhiều tới thể lực của các cầu thủ. Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết chơi chưa được như mong đợi nhưng tôi cho rằng họ sẽ chơi tốt ở những trận đấu tới”.

 

Trong khi đó, HLV Olympic Pakistan đánh giá cao sức mạnh của Olympic Việt Nam: “Họ đã chơi tốt và có khởi đầu thuận lợi khi sớm giành quyền kiểm soát trận đấu. Chúng tôi là đội bóng trẻ, 3 năm chúng tôi không có trận đấu chính thức nào, trận cuối gần nhất cách đây hơn 4 năm. Tôi hạnh phúc vì chúng tôi ở đây, học thêm kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ. Chúng tôi tiếc vì không giành được kết quả tốt nhưng chúng tôi đã cố gắng. Đây sẽ là bài học tốt cho các cầu thủ. Mục tiêu của chúng tôi là tích lũy thêm kinh nghiệm".

 

Riêng với cá nhân tiền đạo Quang Hải, với màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân, anh được tờ Sohu so sánh ngang với trụ cột của đội tuyển Argentina Lionel Messi, nhấn mạnh rằng "Quang Hải xuất sắc hơn phần lớn các cầu thủ Trung Quốc ở cùng độ tuổi".

 

FOX Sports Asia cũng ưu ái gọi Quang Hải là "Cậu bé vàng của bóng đá Việt Nam". Đây không phải là lần đầu tiên, Quang Hải được Fox Sports ca ngợi. Còn nhớ, sau trận đấu với U23 Qatar ở giải U23 châu Á, tiền vệ đang đầu quân cho CLB Hà Nội cũng được tờ báo uy tín này ví như “viên ngọc quý” của bóng đá Việt Nam.

 

Tại bảng B, Olympic Uzbekistan có chiến thắng 3-0 trước Bangladesh nhờ công của Urinboev, Khamdamov và Alibaev.

 

Chiến thắng này giúp Olympic Uzbekistan độc chiếm ngôi đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên, bởi trận đấu sau đó giữa Thái Lan và Qatar khép lại với tỉ số hòa 1-1.

 

Ở bảng C, Trung Quốc độc chiếm ngôi đầu sau khi có chiến thắng đậm 6-0 trước Đông Timor. Vị trí thứ 2 thuộc về Syria, đội bóng vượt qua UAE với tỉ số 1-0.

 

Kết quả lượt trận ra quân vòng bảng ASIAD 2018

 

Bảng B

Uzbekistan - Bangladesh 3-0

Qatar - Thái Lan 1-1

 

Bảng C

Trung Quốc - Đông Timor 6-0

UAE - Syria 0-1

 

Bảng D

Việt Nam - Pakistan 3-0

Nhật Bản - Nepal 1-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek