Thứ Bảy, 28/09/2024 00:18 SA
Hạ Sevilla, Barcelona lần thứ 13 giành Siêu cúp Tây Ban Nha
Thứ Hai, 13/08/2018 17:00 CH

Barcelona lần thứ 13 giành Siêu cup Tây Ban Nha - Nguồn: Reuters

* Bayern Munich đoạt Siêu cúp thứ 6

 

Gerard Pique và Ousmane Dembele thay nhau lập công giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Sevilla 2-1 để giành Siêu cup Tây Ban Nha 2018. Đây là Siêu cup Tây Ban Nha thứ 13 trong lịch sử đội chủ sân Nou Camp sau 23 lần góp mặt.

 

Ở trận đấu này, Barcelona là đội bóng được đánh giá cao hơn với việc tung ra đội hình mạnh nhất, song Sevilla mới là đội bóng có được ưu thế trước. Ngay phút thứ 9, Luis Muriel có pha tăng tốc từ giữa sân trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Sarabia thực hiện cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa khung thành thủ môn Ter Stegen, mở tỉ số 1-0 cho Sevilla.

 

Bất ngờ nhận bàn thua, Barca chủ động chơi dâng cao, gây sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Vaclik. Nhưng phải đến phút 42, đội bóng xứ Catalan mới có bàn gỡ hòa 1-1 sau tình huống Messi sút phạt đưa bóng chạm cột dọc, đập vào người thủ môn Vaclik và tới vị trí của Pique để trung vệ của Barca dứt điểm vào khung thành trống.

 

Sang hiệp 2, Barca vẫn là đội nắm giữ thế trận và sau những nỗ lực bất thành họ có được bàn thắng dẫn ngược 2-1.

 

Phút 79, xuất phát từ tình huống đá phạt nhanh của Messi, Dembele tung ra cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc cao, giúp đội chủ sân Nou Camp ngược dòng hạ Sevilla 2-1.

 

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ khi Siêu cup Tây Ban Nha được công nhận chính thức, trận chiến này đá ở sân trung lập Tangier (Maroc), thay vì đá lượt đi và lượt về trong suốt 30 năm qua.


Với Siêu cup Tây Ban Nha 2018, ngôi sao Lionel Messi vượt qua đồng đội Andres Iniesta để trở thành cầu thủ giành nhiều danh hiệu nhất cùng Barca với 33 lần nâng cúp.

 

Bayern Munich lần thứ 6 đoạt Siêu cúp QG Đức - Ảnh: Reuters

 

* Ở trận tranh Siêu cup nước Đức, tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với cú hat-trick giúp Bayern Munich giành chiến thắng 5-0 trước Eintracht Frankfurt.

 

Đây là lần thứ 6 liên tiếp “Hùm xám xứ Bavaria” đoạt Siêu cup nước Đức, đồng thời cũng giúp tân huấn luyện viên Niko Kovac khởi đầu triều đại mới của ông tại Bavaria vô cùng hoàn hảo.

 

* Ở trận mở màn Premier League, “Pháo thủ thành London” dưới triều đại tân HLV Unai Emery đã phải nếm thất bại ngay tại sân nhà trước Man City với tỉ số 0-2. Hai bàn thắng của các nhà ĐKVĐ được ghi do công của Sterling và Bernardo Silva.

 

Man City có chiến thắng dễ dàng trước Arsenal ngày ra quân mùa giải mới - Ảnh: Reuters

 

Với 2 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea (trận tranh Siêu cup nước Anh) và Arsenal (vòng 1 Premier League), Man City chứng tỏ họ vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương Premier League mùa giải mới này.

 

Còn với HLV Emery, ông còn nhiều việc phải làm để biến Arsenal trở thành 1 đội bóng giàu tính cạnh tranh ở Premier League. Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Unai Emery tiếp tục gặp khó khi chạm trán với Chelsea. Trong khi Man City trở về sân nhà tiếp đón Huddersfield.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek