Thứ Bảy, 28/09/2024 00:18 SA
Hướng đến ASIAD 2018: Các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo
Thứ Hai, 13/08/2018 06:32 SA

Olympic Nhật Bản sử dụng nhiều cầu thủ U21 nhưng vẫn được đánh giá cao tại bảng D

Olympic Việt Nam (O.Việt Nam) rơi vào bảng D cùng với O.Pakistan, O.Nepal và O.Nhật Bản. Theo giới chuyên môn, đây là bảng đấu dễ thở cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, phát biểu mới đây của ông thầy người Hàn Quốc cho rằng nếu không cố gắng, O.Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại ở vòng bảng.

 

Tại bảng D, O.Nhật Bản với đẳng cấp vượt trội của châu lục, tất nhiên là được đánh giá cao nhất. Trong khi đó, về lý thuyết, cả Nepal lẫn Pakistan đều dưới cơ thầy trò HLV Park Hang Seo. Đầu tháng 8, O.Nepal có mặt tại Thái Lan để luyện tập 10 ngày trước khi bước vào tranh tài tại ASIAD 18 trên đất Indonesia.

 

Trong gần một thập niên trở lại đây, Nepal chưa bao giờ được xem là đất nước có nền bóng đá mạnh. Lần cuối cùng bóng đá Nepal tổ chức giải vô địch quốc gia là ở mùa giải 2014-2015. Kể từ đó tới nay, bóng đá ở đất nước này chìm trong khủng hoảng. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Nepal mạnh dạn đặt chỉ tiêu tại bảng D, bởi họ xem đây là cú hích tốt nhất để bóng đá Nepal làm lại từ đầu.

 

Ngoài việc mời HLV Nhật Bản Koji Gyotoku dẫn dắt đội tuyển Olympic, Liên đoàn Bóng đá nước này còn mời một quân nhân từ Mỹ về làm công tác y tế, phụ trách thể lực cho đội tuyển O.Nepal. Nhằm động viên tinh thần cho các cầu thủ chuẩn bị tham gia tranh tài tại ASIAD 18, Liên đoàn Bóng đá Nepal vừa tăng phụ cấp cho các cầu thủ phục vụ quốc gia từ 14 USD/ngày lên 21 USD/ngày.

 

Về chuyên môn, có thể các cầu thủ Nepal không thể so với O.Việt Nam, nhưng họ đang rất quyết tâm và có thêm lợi thế về thể hình, thể lực cùng lối chơi không ngại va chạm. Rõ ràng HLV Park Hang Seo có lý do để cảnh báo các học trò không được mất tập trung, dù đối thủ bị đánh giá là yếu hơn.

 

Từng là thế lực tại giải bóng đá Nam Á (giống như AFF Cup tại Đông Nam Á), nhưng 3 năm qua Pakistan bị FIFA cấm thi đấu vì để chính quyền can thiệp vào các hoạt động của liên đoàn bóng đá. Điều này làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá Pakistan. Tuy nhiên, tại Indonesia, bóng đá Pakistan quyết tâm trở lại. Họ có cơ sở để đặt kỳ vọng, khi HLV Jose Antonio Nogueira đang có trong tay tập thể trẻ trung được xây dựng bài bản với mục tiêu lấy lại hình ảnh bóng đá cho Pakistan.

 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Pakistan là đội bóng có tổ chức lối chơi tốt, thể lực mạnh mẽ, đeo bám dai và sẵn sàng gây ức chế bằng những pha phạm lỗi rất kín. Cách đây không lâu, O.Pakistan có chuyến tập huấn tại Bahrain. Tại đây, họ đã trải qua 4 trận giao hữu với kết quả: thắng 2 trận, hòa 1 trận và thua 1 trận. Đây là sự chuẩn bị rất tốt của đội bóng đại diện cho Nam Á trước khi gặp O.Việt Nam trong trận ra quân tại bảng D vào ngày 15/8.

 

O.Nhật Bản được nhận diện là đội bóng sẽ đoạt ngôi vị số 1 tại bảng D, mặc dù họ chỉ cử đến Indonesia các cầu thủ lứa U21. Nên trước thông tin thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đoạt ngôi vị số 1 tại bảng đấu này, nhiều chuyên gia cho rằng đó là nhận định vội vàng. Xét về trình độ và đẳng cấp, O.Việt Nam vẫn chưa thể nào sánh ngang với người Nhật.

 

Mục tiêu của Nhật Bản là tạo sân chơi cho lứa cầu thủ sẽ đại diện cho đất nước mặt trời mọc thi đấu tại O.Tokyo 2020. O.Nhật Bản vẫn rất đáng gờm khi có tới 9 cái tên đang thi đấu ở J-League 1, 6 người chơi tại giải J-League 2 và 6 người được tuyển từ các đội sinh viên. Như đã phân tích, dù cử đội bóng trẻ hơn, nhưng với thực lực của nền bóng đá Nhật Bản, sẽ không dễ để thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục, nếu không có sự chuẩn bị tốt về chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek