Thứ Bảy, 28/09/2024 02:26 SA
Ngoại hạng Anh trước mùa giải mới:
Man City có bảo vệ được ngôi vô địch?
Thứ Sáu, 10/08/2018 08:55 SA

Nhiều khả năng cuộc đua vô địch mùa giải năm nay là cuộc tranh đấu giữa Liverpool và Man City

Cuối tuần này, Giải Ngoại hạng sẽ trở lại với những trận tranh tài hấp dẫn tại xứ sở sương mù. Như thường lệ, câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Căn cứ những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng và sự chuẩn bị của các đội, giới chuyên môn cho rằng rất có thể cuộc đua ngôi vô địch sẽ diễn ra giữa 2 đội bóng Man City và Liverpool. 

 

Những ai theo dõi Giải Ngoại hạng đều biết rằng từ năm 2009 trở lại đây, đội đương kim vô địch đều không thể bảo vệ thành công danh hiệu mà mình giành được ở mùa kế tiếp. Tuy nhiên, rất có thể Man City sẽ là đội bóng phá vỡ quy tắc ấy. Mùa bóng trước, thầy trò HLV Pep lên ngôi vô địch rất thuyết phục. The Citizens tạo ra một mùa giải kỷ lục và trở thành đội đầu tiên chạm mốc 100 điểm tại xứ sở sương mù bằng lối chơi kiểm soát bóng và tấn công đầy cảm xúc theo triết lý của HLV Pep.

 

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Pep không yêu cầu ban lãnh đạo tăng cường thêm quá nhiều lực lượng. Man City hiện nay là sự kết hợp giữa các cầu thủ thành danh và dàn cầu thủ trẻ đủ sức thay thế ở các mặt trận khác nhau ở mùa giải mới.

 

Mùa hè này, họ có thêm sự tăng cường chất lượng là Riyad Mahrez và sự trở lại bên hành lang trái của Benjamin Mendy. Theo giới chuyên môn, với lực lượng hiện có, cộng với triết lý bóng đá tấn công đang rất nhuần nhuyễn dưới triều đại HLV Pep, rất khó để các đội trong tốp 6 có thể lật đổ được nhà đương kim vô địch. Trước khi mùa giải khởi tranh, trang BBC thực hiện cuộc khảo sát với 24 chuyên gia gồm các cầu thủ nổi tiếng và xuất sắc một thời, có tới 21 người tin rằng Man City sẽ đăng quang năm thứ hai liên tiếp.

 

Man City xứng đáng là ứng cử viên số 1 với những nền tảng vững chắc, sự ổn định mà họ đang có. Ai sẽ là đối trọng lớn nhất của thầy trò HLV Pep trong cuộc đua đến ngôi vô địch? Cũng theo nhìn nhận của các chuyên gia, Liverpool là cái tên đủ sức gây ra khó khăn cho đội đương kim vô địch.

 

Đội chủ sân Anfield đầu tư mạnh mẽ nhất trong mùa hè vừa qua với hơn 200 triệu euro, rải đều trên các tuyến. Mùa giải trước trong 4 lần đối đầu với Man City, Liverpool toàn thắng. Sức mạnh tấn công của Liverpool được đánh giá không thua kém gì Man City. Tuy nhiên, Giải Ngoại hạng là một cuộc marathon khốc liệt.

 

Liverpool thua hẳn Man City về sự ổn định khi mất điểm đáng tiếc trước các đội bị đánh giá yếu hơn.

HLV Jurgen Klopp quá rõ điểm yếu này của đội bóng thành phố cảng và ông đã yêu cầu ban lãnh đạo tăng cường cầu thủ ở những vị trí được xem là điểm yếu của Liverpool. Nếu khắc phục được điểm yếu này, Liverpool hoàn toàn là một thế lực cạnh tranh với Man City tại giải đấu danh giá nhất nước Anh.

 

Ngoài việc dự đoán 2 ứng viên sáng giá nhất, giới chuyên môn dự đoán mùa giải năm nay sẽ hình thành cuộc đua song mã hơn là cuộc đua mở rộng. Trong số các đội bóng trong tốp 6 hiện nay, trừ Man City và Liverpool, các đội bóng còn lại đều có những vấn đề của riêng mình và rất khó để họ hoàn thiện trước khi mùa giải khởi tranh.

 

M.U là á quân mùa trước, nhưng tình cảnh của họ hiện nay không mấy sáng sủa. Ngoài việc thi đấu giao hữu trước mùa giải không thành công, Ban lãnh đạo M.U không mạnh tay đầu tư cho những yêu cầu tăng cường lực lượng của HLV Jose Mourinho. HLV người Bồ Đào Nha buộc phải gói ghém những gì mình đang có. Với đội hình không có nhiều sự cân đối, rất khó để HLV Mourinho thành công trong mùa giải thứ 3 dẫn dắt Quỷ đỏ.

 

Chelsea, Arsenal cùng chào đón HLV mới là Maurizio Sarri và Unai Emery. Họ đã để lại ấn tượng ở Napoli, Sevilla hay Paris Saint Germain. Nhưng Giải Ngoại hạng là câu chuyện khác và giới chuyên môn cho rằng cả hai chiến lược gia sẽ khó lòng thành công ngay trong mùa giải đầu tiên tại nước Anh.

 

Tottenham là đội trong tốp 6 không có nhu cầu tiêu tiền trong mùa hè này. Điều đó cho thấy thầy trò HLV Pochettino an phận ở cuộc đua vào tốp 4 hơn là chen chân trong nhóm quyết định chức vô địch.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek