Thứ Bảy, 28/09/2024 04:23 SA
Bale đủ sức thay thế Ronaldo tại Real Ronaldo
Thứ Năm, 09/08/2018 08:28 SA

Ronaldo rời Real là cơ hội để Bale (bìa trái) tỏa sáng

Ronaldo đã bắt đầu cuộc sống mới tại Juvetus; còn tại Real lúc này, ai sẽ là người thay thế vai trò cầu thủ người Bồ Đào Nha để lại? Với màn trình diễn chói sáng trong các trận giao hữu, Bale xứng đáng được gửi gắm niềm tin. Đây là cơ hội cuối cùng để cầu thủ người xứ Wales thoát khỏi cái bóng quá lớn của Ronaldo trước đây.

 

Ronaldo rời sân Bernabeau, đồng nghĩa với việc Real mất đi chân sút huyền thoại. Theo thống kê, trong 9 mùa bóng chơi cho Real, Ronaldo ghi được cho đội bóng Hoàng gia 450 bàn (trung bình 50 bàn/mùa). Đây là thành tích quá ấn tượng của cá nhân Ronaldo, nó cũng nói lên được sự đóng góp của cầu thủ người Bồ Đào Nha cho thành công chung của Real trong những năm gần đây.

 

Việc tìm người thay thế vai trò người ghi bàn cho Real thật sự là bài toán đối với HLV Lopetegui. Một mặt tích cực tìm tài năng mới trên thị trường chuyển nhượng, mặt khác HLV này sử dụng nguyên liệu sẵn có. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu biết cách phát huy, cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha hoàn toàn có thể tạo ra lợi thế cho mình khi ông đang sở hữu trong tay nhiều cầu thủ chất lượng cao. Nếu phải chọn ra người xứng đáng nhất để thay thế Ronaldo, có lẽ Bale là cái tên được nghĩ đến nhiều nhất.

 

Trong trận đấu với Juventus, Bale tỏa sáng và đã ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng Tây Ban Nha. Tiếp đà hưng phấn từ chiến thắng ấy, cầu thủ người xứ Wales tiếp tục ghi bàn giúp Real vượt qua Roma 2-1. Đây là trận giao hữu cuối cùng của đội bóng Hoàng gia trước khi bước vào mùa bóng mới.

 

Có thể thấy Bale đang thi đấu với quyết tâm rất cao. Không nói ra nhưng ai cũng hiểu trong suy nghĩ của cầu thủ người xứ Wales, việc Ronaldo rời sân Bernabeau là cơ hội tốt để Bale chứng minh được đẳng cấp siêu sao. Điều mà trong thời gian thi đấu cho Real, Bale đã bị “cái bóng” của Ronaldo che lấp hoàn toàn, dù nếu xét về mặt tài năng và đẳng cấp, Bale không hề kém cạnh.

 

Ở các mùa giải đã qua, tuy chỉ là kép phụ, nhưng hiệu suất ghi bàn của Bale không hề kém cỏi. Từ khi Bale gia nhập Real, đội bóng này đã chơi 293 trận và cầu thủ người xứ Wales chỉ góp mặt ở 189 trận (64,5%). Chưa hết, số trận Bale ra sân từ đầu chỉ là 147 và anh thi đấu vỏn vẹn 53% thời lượng tối đa cho Real. Vậy nhưng, Bale đã đóng góp 88 bàn thắng và 45 đường chuyền thành bàn.

 

Bên cạnh đó, Bale mới là nhân vật chính của những trận chung kết Champions League chứ không phải là Ronaldo. Ở trận chung kết năm 2015, Bale là tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-1. Và ở trận chung kết năm 2018 vừa qua, anh lập một cú đúp. Ngoài ra, Bale còn có một pha kiến tạo. Thế nên, Real hoàn toàn có thể tin tưởng, khi được chuyển vai từ kép phụ sang kép chính, Bale sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

 

Có nhiều nguyên nhân khiến Bale chưa thể là cầu thủ quyết định như cách mà Ronaldo đã thể hiện tại sân Bernabeau. Tình hình chấn thương đã làm cầu thủ người xứ Wales không có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, việc phải nhường đất cho “diễn viên chính” Ronaldo đã khiến Bale không có nhiều cơ hội để tỏa sáng.

 

Rất nhiều đồn đoán về tương lai của Bale, khi anh muốn chuyển đến môi trường mới hòng thoát khỏi cái bóng của Ronaldo. Nhiều người quý mến cầu thủ người xứ Wales cũng mong muốn điều đó, để được thấy Bale tung hoành đầy kiêu hãnh như thời còn thi đấu cho Tottenham. Tuy nhiên, khi bản hợp đồng giữa Ronaldo và Juventus được ký kết, người ta hiểu rằng thời của Bale đã đến.

 

“Bây giờ hoặc không bao giờ”, có lẽ đang là mệnh lệnh trong suy nghĩ của Bale. Cầu thủ người xứ Wales mong muốn có cơ hội để thể hiện, cơ hội ấy đã đến. Bale cần phải nhanh chóng nắm bắt và tỏa sáng. Real dưới thời HLV Lopetegui bắt đầu mùa giải mới với nhiều thay đổi. Nếu biết tận dụng được điều kiện khách quan và chủ quan, Bale hoàn toàn có thể thay thế được vai trò của Ronaldo.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đông Hòa lên ngôi vô địch
Thứ Tư, 08/08/2018 08:35 SA
Chelsea và cơn gió lạ Sarri
Thứ Ba, 07/08/2018 08:35 SA
Chốt danh sách cho ASIAD 2018
Thứ Ba, 07/08/2018 08:34 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek