Thứ Bảy, 28/09/2024 04:23 SA
Chelsea và cơn gió lạ Sarri
Thứ Ba, 07/08/2018 08:35 SA

HLV Sarri đối mặt với khó khăn tại Chelsea

Chelsea thất bại 0-2 trước Man City trong trận Siêu cúp nước Anh. Trong trận đấu khởi đầu mùa giải, người hâm mộ The Blues có lẽ không đòi hỏi quá cao ở thầy trò HLV Sarri, nhưng nếu nhìn nhận một cách thực tế, có thể dự đoán đội bóng thành London sẽ gặp nhiều khó khăn sau sự ra đi của HLV Conte. 

 

Mùa giải mới ở nước Anh bắt đầu bằng trận Siêu Cúp nước Anh giữa đội vô địch Giải Ngoại hạng Man City và đội vô địch Cúp FA Chelsea. Thầy trò HLV Pep cho thấy họ đủ sức bảo vệ ngôi vô địch bằng lối chơi chặt chẽ và đầy khoa học, bất chấp nhạc trưởng ở khu vực giữa sân là De Bruyne không có mặt trên sân. Nhưng bên kia chiến tuyến là nỗi lo thật sự cho người hâm mộ Chelsea. HLV Sarri tỏ ra mới mẻ với mọi thứ tại nước Anh trong khi đội bóng của ông dẫn dắt đối mặt với những vấn đề cũ.

 

Những người lạc quan cho rằng Chelsea lép vế hoàn toàn so với Man City là điều tất nhiên, khi họ không có sự phục vụ của các trụ cột như N’Golo Kante, Eden Hazard hay Thibaut Courtois. Nhưng mùa giải mới là cả chặng đường dài, bắt buộc đội bóng phải có những phương án thay thế, luân phiên thay đổi đội hình để đảm bảo chiến thắng ở các mặt trận. Tại Chelsea ai đủ sức thay thế những trụ cột nói trên? Hudson Odoi chơi khá ấn tượng trong chuyến du đấu của Chelsea, nhưng khi gặp Man City, tuyển thủ trẻ của U21 nước Anh cho thấy anh còn quá thiếu kinh nghiệm trong những trận đấu quan trọng. 60 phút có mặt trên sân, Hudson Odoi thể hiện sự xông xáo, nhiệt huyết nhưng để tạo ra dấu ấn là điều gần như không thể với cầu thủ trẻ này.

 

Jorginho - tân binh của Chelsea, được xem là niềm hy vọng trong triết lý chơi bóng của HLV Sarri. Nhưng trong trận đấu mà nhiều người chờ đợi ở tiền vệ gốc Brazil này thì anh lại cho thấy sẽ phải mất nhiều thời gian để Jorginho thích nghi với bóng đá Anh và lối chơi chung của Chelsea. Có thể thấy sự giẫm chân về vị trí và vai trò đã xảy ra giữa Jorginho và Fabregas. Sự kết hợp này xem ra không ổn. Đây chắc chắn là bài toán mà HLV cần phải giải thật sớm trước khi mùa giải khởi tranh. Nếu xuất phát hụt hơi, rất khó cho The Blues tham gia cuộc đua đến ngôi vô địch. Chelsea quá mới mẻ với HLV Sarri, nhưng với các đối thủ họ đã quá quen với nhịp độ tại giải đấu hấp dẫn nhất nước Anh.

 

Hàng tiền vệ được xem là quyết định đến triết lý bóng đá của HLV Sarri, nhưng hàng tiền đạo của Chelea hiện nay quá yếu. Một đội bóng cạnh tranh chức vô địch không thể sống nhờ hàng tiền vệ, nhưng hiện tại Chelsea cho thấy họ không có giải pháp trên hàng công. Mùa trước Alvaro Morata đến sân Stamford Bridge mang theo nhiều kỳ vọng. Nhưng hiện tại, ban lãnh đạo The Blues không biết giải quyết thế nào với tiền đạo người Tây Ban Nha. Trong trận Siêu cúp nước Anh, Morata xử lý vụng về, chạm bóng lỗi nhiều lần và không có đóng góp vào lối chơi chung cho toàn đội. Nếu vẫn giữ Morata trên sân, rất khó để Chelsea phát huy được hiệu quả, nhưng tìm người thay thế lúc này là điều không dễ.

 

Ít ngày nữa thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ khép lại. Như đã phân tích, Chelsea đang có quá nhiều vấn đề. Tình hình nhân sự không đảm bảo, lối chơi chưa thật sự rõ ràng, cộng với việc HLV Serri chỉ mới có mùa giải đầu tiên cầm quân tại Giải Ngoại hạng. Nên nhớ rằng mức độ khốc liệt và tính cạnh tranh của giải đấu số 1 xứ sở sương mù khác hẳn với Serie A. Không cần phải đánh giá quá nhiều về khoảng cách này, nhưng có vẻ như HLV Serri vẫn đang loay hoay chứ chưa thật sự sẵn sàng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek