Thứ Bảy, 28/09/2024 04:33 SA
19 giờ 30 hôm nay (7/8), Olympic Việt Nam - Olympic Uzbekistan:
Chốt danh sách cho ASIAD 2018
Thứ Ba, 07/08/2018 08:34 SA

Olympic Việt Nam sẽ chọn các cầu thủ tốt nhất cho ASIAD 2018

Với 2 chiến thắng sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đã vô địch giải Cúp tứ hùng năm 2018, bất luận kết quả trận đấu giữa đội chủ nhà và Olympic Uzbekistan như thế nào. Nhiều khả năng, cách sắp xếp nhân sự của HLV người Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng tại giải sẽ hé lộ ai sẽ là người được chọn trong số 20 cầu thủ thi đấu tại Indonesia sắp tới.

 

 

Về mặt thành tích, Olympic Việt Nam đã giành được chức vô địch trước 1 vòng đấu. Về mặt lối chơi, đúng như tuyên bố trước giải đấu, HLV Park Hang Seo tạo cơ hội cho tất cả 30 cầu thủ đang tập trung cùng đội tuyển Olympic Việt Nam có cơ hội thử sức. 2 trận đấu với 2 đội hình khác nhau, HLV Park Hang Seo cho thấy ông đã làm như phát biểu. Như vậy trong trận đấu cuối cùng tại giải, liệu HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục thử nghiệm để tìm ra những quân bài ưng ý nhất hay không.

 

Nếu phân tích nhân sự trong cả hai trận đã qua có thể đoán được phần nào ai sẽ là người cùng với Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018. Ở vị trí bảo vệ khung thành, sau chiến thắng trước Oman, HLV Park Hang Seo đã dành lời khen cho Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, nếu đánh giá khách quan, trong trận đấu mà thủ thành người Thanh Hóa không có nhiều cơ hội thể hiện khi hàng công Oman chơi không tốt. Theo giới chuyên môn nhìn nhận, Văn Lâm vẫn chắc tay hơn và nhiều khả năng sẽ được chọn là người bảo vệ khung thành số 1 cho Olympic Việt Nam. Người hùng của U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng sẽ là thủ môn số 2, trong khi đó nhiều khả năng Văn Hoàng sẽ là người bị loại trong số 20 cầu thủ chính thức của Olympic Việt Nam.

 

Trong số 4 cầu thủ trên 23 tuổi của đội Olympic Việt Nam, theo đánh giá của HLV Park Hang Seo tất cả đều thể hiện tốt phần việc được giao. Tuy nhiên có thể thấy, Văn Lâm, Văn Quyết và Anh Đức đã để lại dấu ấn đậm nét hơn nhiều so với Hùng Dũng và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ là người không được gọi tên.

 

Ở hàng tiền vệ, hiện nay HLV Park Hang Seo sở hữu nhiều tài năng ở tuyến này. Vậy nên nhiều khả năng sẽ không có nhiều xáo trộn. Rất có thể những cái tên bị loại sẽ nằm trong nhóm các cầu thủ mới được gọi lên tuyển như Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương, Lê Phạm Thành Long, Trọng Đại. Trong trường hợp Hồng Duy không kịp bình phục chấn thương, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ có sự thay thế nhằm đảm bảo quân số cho Olympic Việt Nam.

 

Trên hàng công, Quang Hải, Công Phượng, Văn Quyết hay Anh Đức cho thấy sự ăn ý và nhiều khả năng đây sẽ là mặt trận tấn công của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018. Trong khi đó, Tiến Linh dù được trao cơ hội trong trận đấu với Oman, nhưng không để lại nhiều ấn tượng sẽ là người bị loại. Việc chơi tốt ở V-League và đội tuyển là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau, trường hợp của tiền đạo Bình Dương là minh chứng rõ nét.

 

HLV Park Hang Seo cho thấy ông vẫn tiếp tục mở rộng vùng tìm kiếm tài năng để giúp bóng đá Việt Nam đạt thành tích trong năm 2018 và đầu năm 2019. Tuy nhiên, tại sân chơi ASIAD 2018, HLV người Hàn Quốc nhiều khả năng vẫn sẽ sử dụng những con người và cách chơi vừa tạo nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu lục.

 

Sau trận đấu với U23 Uzbekistan, trong đêm 7/8, ban huấn luyện Olympic sẽ họp khẩn trương để chọn những con người tốt nhất cho Olympic Việt Nam. Những người ở nhà không phải là thất bại. Cơ hội còn ở phía trước khi bóng đá Việt Nam vẫn còn 2 mục tiêu lớn là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek