Thứ Bảy, 28/09/2024 06:25 SA
M.U đối mặt với bầu không khí ngột ngạt trước mùa giải
Thứ Hai, 06/08/2018 09:28 SA

HLV Mourinho đang đau đầu với bài toán nhân sự trước mùa giải mới

Trong khi các đội bóng tại Giải Ngoại hạng đã sớm ổn định nhân sự để chuẩn bị cho mùa giải mới thì M.U vẫn loay hoay với kế hoạch chuyển nhượng. Diễn biến mới nhất cho thấy đã xuất hiện mâu thuẫn giữa HLV Mourinho và các cầu thủ lẫn Phó Chủ tịch điều hành M.U Ed Woodward. Người hâm mộ M.U đang lo lắng cho tương lai ảm đạm của đội bóng dù mùa giải mới vẫn chưa bắt đầu.

 

Mùa giải trước, M.U thất bại hoàn toàn trước Man City trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Kết thúc mùa giải, HLV Mourinho cho rằng chất lượng cầu thủ của M.U không đảm bảo cho cuộc đua giành ngôi vô địch với các đội mạnh tại Giải Ngoại hạng. Một loạt cầu thủ được HLV Mourinho đề nghị Ed Woodward mang về sân Old Trafford nhưng đến nay Quỷ đỏ vẫn chưa có bản hợp đồng nào dù mùa giải mới chỉ còn vài ngày nữa.

 

Sự bất đồng về công tác chuyển nhượng chính là nguồn cơn dẫn đến xung đội giữa Mourinho và Ed Woodward. HLV người Bồ Đào Nha muốn M.U bán Anthony Martial để dọn đường đón một tiền đạo khác. Tuy nhiên, Ed Woodward không bằng lòng bởi ông cho rằng Martial là một ngôi sao triển vọng và có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

 

Với việc bỏ chuyến tập huấn trên đất Mỹ để trở về Pháp lúc bạn gái anh sinh nở, nhưng sau đó vẫn không trở lại tập trung cùng các đồng đội, Martial không nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho là điều không ai bất ngờ. Nếu đúng như vậy, đó có thể là sự lãng phí rất lớn.

 

Ngoài việc tăng cường hàng công, Mourinho muốn có thêm ít nhất 1 trung vệ mới, với Harry Maguire của Leicester là mục tiêu số một. Ngoài ra, Yerry Mina (Barcelona) cũng là cầu thủ mà “Người đặc biệt” nhắm đến, song đến nay M.U chưa gửi lời đề nghị chính thức nào tới Barcelona. Điều này cho thấy những yêu cầu của HLV Mourinho giờ không còn giá trị với Ed Woodward.

 

Ngoài ra, HLV Mourinho cũng cảm thấy chán nản vì sự hời hợt, ít hỗ trợ từ cấp thượng tầng. Theo báo chí Anh, cuộc giáp mặt trong đường hầm ở sân Hard Rock giữa Mourinho và Woodward sau chiến thắng 2-1 của M.U trước Real Madrid mới là lần gặp gỡ đầu tiên của hai con người quan trọng bậc nhất Old Trafford trong suốt 17 ngày phiêu lưu trên xứ sở cờ hoa.

 

Cuộc trò chuyện chớp nhoáng giữa Ed Woodward với HLV Mourinho không đủ để những khúc mắc bấy lâu nay được giải quyết. Với một đội bóng lớn như M.U, việc hai nhân vật quan trọng nhất có mâu thuẫn là điều không tốt và ảnh hưởng đến kế hoạch của đội bóng trong suốt mùa giải.

 

HLV Mourinho đã có 2 mùa giải thất bại trong việc tìm kiếm danh hiệu vô địch Giải Ngoại hạng. Nếu mùa giải tới, HLV người Bồ Đào Nha tiếp tục không thành công, rõ ràng sức hút của ông trong giới bóng đá sẽ suy giảm đáng kể. Với những gì đã thấy mùa giải qua, việc M.U bổ sung 1 trung vệ là điều rất hợp lý khi hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford không mạnh và M.U không thể đi đến chức vô địch khi trông chờ vào sự tỏa sáng của De Gea như mùa giải trước. Tuy nhiên, có vẻ như ban lãnh đạo của M.U vẫn chưa nhiệt huyết lắm với những đề xuất của HLV Mourinho.

 

M.U sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Bayern Munich trên đất Mỹ trước khi trở về Old Trafford tiếp đón Leicester trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2018/2019 vào ngày 10/8. Mùa giải mới đã rất cận kề nhưng nội bộ M.U vẫn rối như mớ bòng bong. Rõ ràng, sóng gió và thách thức đang chờ đón Quỷ đỏ phía trước.

 

Như đã nói, đây là mùa giải quyết định với HLV Mourinho. Nếu sớm bị hụt hơi, rất có khả năng HLV Mourinho sẽ bị thay thế giữa chừng. Khi ấy không loại trừ khả năng M.U phải bắt đầu lại với một HLV mới. Nếu điều đó xảy ra, người hâm mộ M.U sẽ tiếp tục đặt câu hỏi bao giờ “Quỷ đỏ” mới quay lại thời hoàng kim như thời HLV Alex Ferguson.

 

Dốc sức cho Toby Alderweireld

Sau khi bị Leicester từ chối thẳng thừng đề nghị cho Harry Maguire, đến lượt thương vụ Yerry Mina từ Barcelona bị sụp đổ vào giờ chót bởi bất đồng về tài chính. Trước tình cảnh khó khăn, nhiều khả năng ban lãnh đạo M.U sẽ chi đậm để có được cái tên Toby Alderweireld. Theo tiết lộ mới nhất từ Mirror, M.U đã đồng ý chi 60 triệu bảng cho Alderweireld nhưng vẫn phải đợi động thái từ Tottenham.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek