Thứ Bảy, 28/09/2024 06:27 SA
19 giờ 30 hôm nay (3/8), Olympic Việt Nam - Olympic Palestine:
Chờ câu trả lời của HLV Park Hang Seo
Thứ Sáu, 03/08/2018 08:33 SA

Các cầu thủ Olympic Việt Nam tập luyện trước khi thi đấu với Palestine

Sau thời gian tập luyện, Olympic Việt Nam sẽ ra mắt người hâm mộ tại Giải bóng đá Cúp tứ hùng năm 2018. Đây là giải giao hữu, rà soát lực lượng trước thềm ASIAD 2018. Kết quả tại giải đấu này sẽ cung cấp thêm thông số chuyên môn giúp HLV Park Hang Seo có những tính toán hợp lý trước khi thi đấu tại Á vận hội 2018.

 

Hơn một tuần qua, những thông tin có được từ thầy trò HLV Park Hang Seo đều là phỏng đoán, bởi chưa thể biết chắc HLV người Hàn Quốc sẽ áp dụng phương án nào cho các học trò của mình. Tuy nhiên, rất có thể người hâm mộ và giới chuyên môn sẽ có nhiều thông tin bổ ích khi Olympic Việt Nam gặp Olympic Palestine trong trận ra quân tại Giải bóng đá Cúp tứ hùng năm 2018.

 

Như đã biết, thành tích trên sân Mỹ Đình tại giải đấu này không phải là tất cả với thầy trò HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò HLV người Hàn Quốc sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chọn ai, đá như thế nào và vận hành ra sao với một đội ngũ cầu thủ được đánh giá là khá chất lượng hiện nay không phải là chuyện có thể đoán được.

 

Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng hiện là cái tên khá “hot”, bất chấp việc không được ra sân thường xuyên trong màu áo CLB FLC Thanh Hóa. Sức hút của người hùng U23 Việt Nam tại Thường Châu hồi đầu năm vẫn khiến HLV Park Hang Seo phân vân trong việc lựa chọn người gác đền chính thức.

 

Bên cạnh đó, đàn anh Văn Lâm cũng xứng đáng có một suất chính của U23 + 3. Khó có thể tìm thấy điểm yếu của thủ môn CLB Hải Phòng vào thời điểm hiện tại khi hầu như tuần nào thủ môn Việt kiều này cũng có những pha bóng xuất thần tại V-League. Tất cả đều phải được kiểm chứng thêm khi U23 Việt Nam thi đấu tại Cúp tứ hùng năm 2018 và đó sẽ là câu trả lời từ HLV Park Hang Seo.

 

Khác với U23 tại Thường Châu, đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt tại ASIAD 2018 được phép sử dụng 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Hiện nay trong danh sách này có thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Văn Quyết. Chọn ai, bỏ ai là vấn đề quan trọng. Thông qua cách sử dụng người tại sân Mỹ Đình, người hâm mộ sẽ phần nào biết được ai là người được chọn có mặt tại Indonesia.

 

Cuối cùng và cũng mang tính quyết định đến thành bại của Olympic Việt Nam ở giải đấu sắp tới là việc chọn cách tiếp cận trận đấu thông qua cách xây dựng hệ thống chiến thuật phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Trong những buổi tập vừa qua của đội, ông Park liên tục xoay tua thử nghiệm để cân nhắc xem sẽ chơi với sơ đồ 3 hậu vệ như Vòng chung kết U23 châu Á hay sẽ thay đổi để đá với hàng phòng ngự 4 người. Màn trình diễn của Olympic Việt Nam tại giải bóng đá Cúp tứ hùng sẽ phần nào cho ra đáp án.

 

Về phía Olympic Palestine, đội bóng này mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và xem giải đấu tại sân Mỹ Đình là cử tập dợt quan trọng nhất trước khi có mặt tại Indonesia. 20 cầu thủ trong danh sách Olympic Palestine có mặt ở Việt Nam là những gương mặt xuất sắc trong đội hình tham dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Ở giải đấu đó, Palestine cũng đã vào đến vòng tứ kết. Đáng chú ý ở vòng bảng, đội hình này của Palestine đã thắng 5-1 trước Thái Lan. Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam sẽ có cơ hội thử sức khi Olympic Palestine tăng cường bộ đôi cầu thủ đang thi đấu tại Thụy Điển là hậu vệ Termanini (AFC Eskilstuna) và tiền vệ El-Kayed (Prespa Birlik).

 

Phía Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng tập trung không kém: “Giải giao hữu lần này là sự chuẩn bị quan trọng cho ASIAD. Chúng tôi có trách nhiệm phải thi đấu tốt nhất để mọi người thấy hài lòng. Dù đây là giải đấu giao hữu nhưng nó sẽ rất bổ ích, bởi trước những đối thủ mạnh như U23 Uzbekistan, U23 Oman, U23 Palestine, chúng tôi sẽ có nhiều bài học và có thể thử nghiệm chiến thuật trước khi bước vào giải đấu quan trọng ASIAD 2018”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek