Chủ Nhật, 29/09/2024 16:25 CH
Giải quần vợt Pháp mở rộng - Roland Garros 2018:
Wawrinka bị loại ngay vòng 1
Thứ Ba, 29/05/2018 11:41 SA

Wawrinka chào VĐV sau trận thua ngược - Ảnh: Reuters

Roland Garros 2018 tiếp tục chứng kiến bất ngờ, sau đương kim vô địch đơn nữ, thì cựu vô địch đơn nam Stan Wawrinka và cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka chia tay giải.

 

Đây không hẳn là cú sốc bởi Wawrinka chỉ mới vừa trở lại sau chấn thương đầu gối. Tay vợt Thụy Sĩ mới tham gia trở lại tại giải Rome Masters nhưng cũng bị loại ngay ở vòng 1. 

 

Với thành tích ấn tượng ở Roland Garros những năm qua, người hâm mộ kỳ vọng Wawrinka sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, tay vợt Thụy Sĩ nhập cuộc khá tệ trước tay vợt Tây Ban Nha Guillermo Garcia-Lopez, khi liên tục đánh hỏng trong set đầu tiên và sớm gác vợt với tỉ số 2-6. Sau đó, Wawrinka dần lấy lại bản lĩnh thi đấu để rồi thắng liền 2 set thứ 2 và 3 với tỉ số 6-3, 6-4. Nhưng anh cũng có dấu hiệu bị đau trở lại trong khoảng thời này.

 

Bước vào set 4, hai tay vợt thi đấu giằng co từng điểm số và phải bước vào loạt tie-break để phân thắng bại. Trong loạt “đấu súng”, Garcia-Lopez bất ngờ bùng lên chơi tấn công dữ dội và giành chiến thắng 7-5. 

 

Trên đà ngược dòng, tay vợt người Tây Ban Nha chơi áp đảo trong set cuối cùng và kết thúc trận đấu sau 3 giờ 30 phút kịch chiến bằng chiến thắng 6-3 ở set này.

 

Sau 3 giờ rưỡi thi đấu, tay vợt 33 tuổi để thua Guillermo Garcia-Lopez trong 5 set kịch tính với tỉ số 2-6, 6-3, 6-4, 6-7, 3-6. Việc bị loại ở vòng 1 khiến Wawrinka từ hạng 30 rớt xuống hạng 250 và có nguy cơ phải xuống chơi ở giải Challenger. Sau trận thua anh nói: "Thứ hạng đã nói lên tất cả, nếu bạn thi đấu tốt và thường xuyên thì chắc chắn bạn sẽ thăng hạng, còn không thì sẽ ngược lại. Nếu phải thi đấu ở Challenger, tôi cũng sẽ cố gắng để chơi tốt, cải thiện thứ hạng của mình trên bảng tổng sắp".

 

Trong khi đó, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) có khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng 6-3, 6-4, 6-4 trước tay vợt Brazil Rogerio Dutra Silva trong ngày thi đấu thứ 2, qua đó giành vé vào vòng 2 với kỷ lục 60 trận thắng trong sự nghiệp thi đấu tại Roland Garros.

 

Djokovic cho biết sau trận thắng: "Tôi đang bắt đầu có cảm giác bóng trở lại và thi đấu tốt hơn. Trong vài tuần qua, tôi đã không còn lo lắng về khuỷu tay của mình và khi khai triển kỹ thuật đánh bóng, tôi không còn bị đau nữa. Trận đấu này tôi có một vài pha bóng chơi rất tốt nhưng vẫn còn một ít sai sót. Và quan trọng là tôi đã bình phục và giành chiến thắng trở lại". Đối thủ tiếp theo của Nole là tay vợt hạng 155 Jaume Munar, người đánh bại “lão tướng” David Ferrer (Tây Ban Nha) sau 5 set căng thẳng.

 

Cùng có được chiến thắng còn có các hạt giống khác như Dominic Thiem (Áo, 7), Diego Schwartzman (Argentina, 11) hay Sam Querrey (Mỹ, 12). Trong khi tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal không thể hoàn tất trận đấu vòng 1 của mình trong trận đấu gặp Simone Bolelli (Ý, hạng 129 thế giới) ở vòng 1 do thời tiết và trọng tài buộc phải tạm hõan trận đấu khi điểm số đang là 6-4, 6-3, 0/3 nghiêng về Nadal.

 

Azarenka không thể tiếp tục hành trình hồi sinh - Ảnh: Reuters

 

Ở nội dung đơn nữ cũng có một tay vợt lừng danh khác phải nói lời chia tay giải là Victoria Azarenka. Người đẹp của Belarus chỉ mới trở lại một giải Grand Slam sau hơn nửa năm nghỉ thi đấu vì vụ tranh chấp quyền nuôi con và không được xếp hạt giống ở giải này.

 

Người chặn đứng hành trình “hồi sinh” của Azarenka là tay vợt hạng 54 thế giới Katerina Siniakova (CH Czech) với chiến thắng sau hai set cùng tỉ số 7-5.

 

Còn các tay vợt được đánh giá cao như Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Karolina Pliskova (CH Czech, 6), Petra Kvitova (CH Czech, 8), Madison Keys (Mỹ, 13) hay Naomi Osaka (Nhật Bản, 21) đều giành vé vào vòng 2.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek