Chủ Nhật, 29/09/2024 16:39 CH
Ronaldo không còn là ưu tiên của Real
Thứ Ba, 29/05/2018 08:48 SA

Nếu Ronaldo muốn ra đi, nhiều khả năng Real sẽ không giữ bằng mọi giá

Ngay sau chức vô địch Champi­ons League lần thứ 13 của Real, Ron­aldo tuyên bố muốn rời CLB Hoàng gia. Chưa rõ ý định thật sự của cầu thủ người Bồ Đào Nha là gì, nhưng với vị thế hiện tại, Real hoàn toàn có thể thay thế Ronaldo. Nói cách khác, ở tuổi 33, Ronaldo không thể “làm mình, làm mẩy” để được tăng lương như cách đây vài năm.

 

1. Ronaldo là một phần không thể thiếu của Real. Nhận định trên hoàn toàn chính xác. Cầu thủ người Bồ Đào Nha xứng đáng là một phần lịch sử của đội bóng Hoàng gia. Nhưng cần phải hiểu ngược lại, nếu Ronaldo không thi đấu cho Real, chưa hẳn anh đã là siêu sao trong thế giới bóng đá. Ở đây cần phải nói đầy đủ, Ronaldo giúp Real có danh hiệu, Real giúp Ronaldo trở nên vĩ đại trong thế giới bóng đá.

 

Sau khi nghe tuyên bố của Ronaldo, hàng loạt cầu thủ và quan chức của Real tỏ vẻ không hài lòng. “Ronaldo cần đính chính lại lời phát biểu của mình. Cậu ấy là một phần quan trọng của chúng tôi. Ron­aldo cũng sẽ chẳng đến được chỗ nào hay hơn ở đây đâu”, đội trưởng Ramos cho biết.

 

Trong khi đó, Chủ tịch Perez cho rằng: “Ai cũng có quyền phát biểu, nhưng CLB là quan trọng nhất. Cristiano đã được CLB làm cho hạnh phúc, và sẽ duy trì hạnh phúc. Cậu ấy vẫn còn hợp đồng”. Với cách phát biểu như vậy, Perez gián tiếp ra thông điệp rằng Real sẽ không đáp ứng bất kỳ đòi hỏi nào nữa của Ronaldo.

 

Ngược lại lịch sử, không ít lần Ronaldo đòi ra đi, ngay lập tức Real soạn thảo hợp đồng nâng lương để giữ “tài sản” của mình. Đó là các năm 2013 và 2015, điểm đến khi đó được đồn đoán là M.U, nhưng khi Real quyết định tăng lương, Ronaldo chấp nhận ở lại thi đấu đến thời điểm này.

 

Ngoài việc “làm mình, làm mẩy”, ở tuổi 33, Ronaldo đang có những dự định mới. Nếu không muốn thi đấu đỉnh cao cho Real, PSG hay M.U, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ chọn lựa thi đấu tại Trung Quốc, Nhật Bản hay Mỹ.

 

CR7 chắc chắn sẽ là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Cái tên Ronaldo giờ đã là thương hiệu toàn cầu trong thế giới bóng đá. Tất cả đều có thể xảy ra, đặc biệt với những gì đã biết về tính cách của Ron­aldo, không gì là không thể một khi anh đã hết mục tiêu tại Real.

 

2. Khách quan mà nói, Real từ lâu đã có phương án thay thế Ronaldo. Vì ở tuổi 33, rất khó để cầu thủ người Bồ Đào Nha duy trì được phong độ ổn định.

 

Tại La Liga, phong độ của Ronaldo không tốt khi chỉ ghi được 27 bàn thắng. Đó là thành tích kém cỏi nhất kể từ khi anh rời M.U gia nhập Bernabeu vào năm 2009. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến Real hụt hơi so với Barca.

 

Tại Champions League mùa này, cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi 15 bàn cho Real và phá vỡ hàng loạt kỷ lục ghi bàn tại giải đấu này. Nhưng đến loạt trận bán kết và trận chung kết, Ronaldo im hơi, lặng tiếng. Tuổi tác giờ đã bắt đầu ảnh hưởng đến khả năng ghi bàn của Ronaldo.

 

Sau chức vô địch lần thứ 13, giới truyền thông Tây Ban Nha dự đoán Real sẽ tiến hành cuộc cách mạng nhân sự. Điều này không phải không có lý, khi Real đang sở hữu bộ khung già nua bậc nhất châu Âu hiện nay. Ngoài Ronaldo 33 tuổi, Ramos và Modric 32 tuổi, Navas 31 tuổi, Benzema 30 tuổi.

 

Bên cạnh đó cũng tính đến yếu tố tâm lý khi đội hình hiện nay của Real đã no say chiến thắng và trải qua giai đoạn chói sáng bậc nhất trong lịch sử Real khi 3 lần liên tiếp vô địch Champions League. Vậy nên, việc họ không có động lực thi đấu trong các mùa tiếp theo là điều có thể xảy ra.

 

Rất có thể ngay từ thời điểm này, Chủ tịch Perez đang cân nhắc sử dụng chính sách chuyển nhượng “Galacticos” đã từng làm nên thương hiệu của tỉ phú ngành xây dựng Tây Ban Nha.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek