Chủ Nhật, 29/09/2024 18:24 CH
Đầu tư thế nào, thành quả thế ấy
Thứ Hai, 28/05/2018 10:00 SA

Cuối tuần qua, CLB Hà Nội ngược dòng giành thắng lợi 4-3 trước FLC Thanh Hóa. Đây được xem là một trong những trận đấu hay và có chất lượng chuyên môn cao tại V-League 2018. Như vậy sau 9 vòng đấu, đội bóng của bầu Hiển đang là đội bóng duy nhất bất bại và chiếm ngôi vị số 1 với 6 điểm cách biệt so với đội xếp thứ 2 là Than Quảng Ninh. Với nhiều cổ động viên CLB Hà Nội, đây là thành quả của cách làm bóng đá bài bản mà bầu Hiển đang thực hiện.

 

Không ồn ào như Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG của bầu Đức với lứa cầu thủ nổi tiếng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…, bầu Hiển âm thầm xây dựng đội bóng theo hướng trẻ hóa, với nòng cốt là các cầu thủ được đào tạo tại chỗ. Cùng với Hoàng Anh Gia Lai, PVF, CLB Hà Nội là một trong ba điểm lý tưởng nhất của các cầu thủ trẻ để xây dựng ước mơ quần đùi áo số. Nếu như cách đây vài năm, nhiều người không thích cách làm bóng đá theo kiểu mạnh tiền của bầu Hiển, thì nay nếu nhìn vào đội hình của CLB Hà Nội, họ lại nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực.

 

Điều gì tạo nên sức hút cho CLB Hà Nội? Trong đội hình của đội bóng Thủ đô có 9 cầu thủ từng khoác áo các đội tuyển trẻ quốc gia năm vừa qua, đó là: Quang Hải, Văn Hậu, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Minh Dĩ, Văn Tới, Minh Long, Đức Huy. Nói không sai khi cho rằng đây là một trong những lực lượng nòng cốt tạo nên sức mạnh cho U23 Việt Nam đạt thành tích lịch sử tại Vòng chung kết U23 châu Á. Khác với nhiều CLB tại V-League ưu tiên dùng các cầu thủ đã thành danh nhằm gặt hái thành tích, CLB Hà Nội xây dựng theo hướng kế thừa. Các cầu thủ trẻ được tạo điều kiện tối đa để thử sức. Những đàn anh đi trước như Văn Quyết, Thành Lương cùng các ngoại binh có chất lượng sẽ dìu dắt các cầu thủ trẻ của CLB, từ đó tạo ra bản sắc lối chơi cho đội bóng Thủ đô. Có thể CLB Hà Nội không phải là đội bóng mạnh nhất và vẫn còn chặng đường dài phía trước, nhưng đến thời điểm này có thể khẳng định, mô hình mà CLB Hà Nội đang làm cho thấy sự hợp lý - một cách làm bóng đá căn cơ mà bầu Hiển hướng tới.

 

Bên cạnh chất lượng chuyên môn, sân Hàng Đẫy sau khi được nâng cấp đã trở thành một trong những sân bóng đá có mặt cỏ đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Nên nhớ rằng đây chỉ là giai đoạn 1 của tổng dự án nâng cấp sân Hàng Đẫy theo tiêu chuẩn quốc tế (cùng với sân Mỹ Đình) mà bầu Hiển theo đuổi với tổng kinh phí 7.000 tỉ đồng, dự kiến khởi công cuối năm 2018.

 

Lâu nay nhiều người vẫn nói bóng đá trẻ là tương lai của nền bóng đá Việt Nam. Cách nói ấy có thể xa vời với nhiều người, nhưng với những bước đi vững chắc mà bầu Hiển thực hiện, việc CLB Hà Nội trở thành một thế lực thật sự tại V-League là điều không có gì phải bàn cãi.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek