Chủ Nhật, 29/09/2024 20:27 CH
Nguyễn Hữu Thắng và “điệp vụ” giải cứu CLB TP Hồ Chí Minh
Chủ Nhật, 27/05/2018 08:50 SA

HLV Nguyễn Hữu Thắng được kỳ vọng sẽ giúp CLB TP Hồ Chí Minh đạt thành tích khả quan hơn trong gian đoạn 2 V-League 2018

Thất bại trước Than Quảng Ninh (0-1) ở lượt trận thứ 9, thầy trò HLV Miura đang rơi vào khủng hoảng. Liệu HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ giúp được gì cho CLB TP Hồ Chí Minh khi chính thức nhận vai trò Chủ tịch CLB này.

 

Ngập trong khủng hoảng

 

Trận thua 0-1 trước Than Quảng Ninh là trận thua thứ tư liên tiếp của CLB TP Hồ Chí Minh tại V-League 2018. Với 9 điểm/9 lượt trận, CLB TP Hồ Chí Minh đang rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng. Trở lại sân Cẩm Phả, công bằng mà nói, đội khách đã có trận đấu hay và có nhiều nỗ lực đáng khen. Tuy nhiên, bàn thắng muộn của Hoa Hùng bên phía đội chủ nhà đã xóa sạch tất cả những nỗ lực trước đó của thầy trò HLV Miura, qua đó đẩy CLB TP Hồ Chí Minh xuống dưới đáy bảng xếp hạng.

 

Có lẽ, ngày tiếp nhận CLB TP Hồ Chí Minh, cựu HLV đội tuyển Việt Nam không nghĩ ông lại rơi vào tình cảnh khó khăn đến vậy. CLB TP Hồ Chí Minh được đánh giá là nhiều tham vọng. HLV người Nhật trước mùa giải vẫn tự tin, đội bóng đủ sức có mặt trong tốp 3. Với các mối quan hệ có được, Quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh liên tục tăng cường lực lượng cho đội bóng. Tuy nhiên, hiện nay, Lê Công Vinh đã chia tay CLB, tình thế của HLV Miura trở nên khó khăn hơn.

 

Ngoài yếu tố may mắn, phong cách huấn luyện của HLV Miura có vẻ không hợp với thể trạng của cầu thủ Việt Nam. Từng được biết đến với triết lý thể lực là nền tảng của môn thể thao “vua”, HLV Miura đã đạt được một số thành công nhất định cùng với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là vấn đề cải thiện thể lực.

 

Tuy nhiên, cách vận hành theo tiêu chuẩn phương Tây của HLV Miura cũng khiến tình trạng chấn thương của cầu thủ tăng lên đáng kể. Tại CLB TP Hồ Chí Minh hiện nay, hàng loạt chấn thương đã khiến cho lực lượng của đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dù nếu xét về chất lượng cầu thủ, CLB này vẫn được xếp vào nhóm khá. Đó là hệ quả của lối chơi thực dụng, không ngại va chạm mà HLV Miura đang áp dụng cho CLB TP Hồ Chí Minh.

 

Chờ Nguyễn Hữu Thắng giải cứu

 

Trong cơn khủng hoảng, Ban lãnh đạo CLB TP Hồ Chí Minh bất ngờ bổ nhiệm cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia Nguyễn Hữu Thắng làm Chủ tịch. Nhiều người cho rằng, đây là thử thách mới cho cựu trung vệ thép xứ Nghệ khi anh nhận nhiệm vụ mới trong một hoàn cảnh hết sức đặc biệt. “Công việc ưu tiên của tôi là cùng với ban huấn luyện tìm ra giải pháp tốt nhất, những con người tốt nhất để bổ sung cho đội vào giai đoạn 2. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để hỗ trợ HLV Miura vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại”, ông Thắng cho biết trong ngày ra mắt.

 

Thực tế cho thấy, vai trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng không phải là hỗ trợ cho HLV Miura. Nếu như đảm nhiệm công việc như Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh trước đây, thì ông Thắng là người làm công việc kết hợp với Juventus và Barcelona để mở hai học viện bóng đá trẻ ở TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Về lâu dài, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn ưu tiên công tác đào tạo trẻ để bổ sung lực lượng cho đội 1.

 

Đây là điều mà môi trường bóng đá TP Hồ Chí Minh vẫn còn thiếu trong thời gian vừa qua. Nhưng khi mà thầy trò HLV Miura đang gặp khó, ông Thắng bắt buộc phải ra tay. Nhiều khả năng với mối quan hệ trong giới cầu thủ, ông Thắng sẽ thuyết phục được nhiều cầu thủ giỏi về đầu quân cho CLB TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn 2, qua đó giúp đội bóng trụ hạng và nếu may mắn đội bóng vẫn có thể hoàn thành mục tiêu tốp 3 như đã đề ra hồi đầu mùa bóng.

 

Về công tác chuyên môn, chưa rõ HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ góp ý như thế nào với HLV Miura, nhưng chắc chắn sẽ có sự phối hợp nhất định, bởi HLV người Nhật Bản dường như đang mất phương hướng khi “con tàu” do ông làm thuyền trưởng liên tục trắng tay trong thời gian qua. Về mặt nào đó, sự ảnh hưởng của HLV Nguyễn Hữu Thắng vào lúc này lớn hơn HLV người Nhật Bản, bởi lẽ trong thành phần của CLB TP Hồ Chí Minh hiện nay có nhiều cầu thủ người Nghệ An từng là học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Và nếu tình hình không cải thiện, việc HLV Nguyễn Hữu Thắng thay HLV Miura trên băng ghế huấn luyện là điều được dự đoán trước.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thuốc thử liều cao
Chủ Nhật, 27/05/2018 08:49 SA
Sức trẻ đấu với kinh nghiệm
Thứ Sáu, 25/05/2018 09:05 SA
Trách nhiệm người đứng đầu
Thứ Năm, 24/05/2018 08:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek