Chủ Nhật, 29/09/2024 20:24 CH
Chung kết Champions League Liverpool - real:
Sức trẻ đấu với kinh nghiệm
Thứ Sáu, 25/05/2018 09:05 SA

Sức trẻ của Liverpool sẽ đối đầu với kinh nghiệm của Real

1 giờ ngày 27/5 diễn ra tại Kiev, trận chung kết Champions League mùa bóng 2018, được dự báo sẽ rất hấp dẫn. Cả Liverpool và Real đều lấy tấn công làm chủ đạo. Đại diện nước Anh sẽ chơi với sức trẻ, trong khi với kinh nghiệm có được tại đấu trường danh tiếng nhất thế giới cấp CLB, thầy trò HLV Zidane được đánh giá cao hơn. Nhưng trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

 

Trước trận chung kết, tiền vệ Toni Kross nói rằng, các cầu thủ Real không được chủ quan. Với những gì đã biết về HLV Klopp khi cả hai còn chạm trán nhau trên đất Đức, tiền vệ của Real cho rằng, Liverpool sẽ nhập cuộc với niềm cảm hứng và sức trẻ mà họ thể hiện xuyên suốt trong mùa giải qua. 11 cầu thủ của Liverpool giống như 11 mãnh thú. “Tôi nghĩ họ sẽ là một đội mạnh mẽ và tấn công rất nhanh trong trận chung kết. Tôi nghĩ Real cầm bóng tốt hơn, nhưng Liverpool sẽ liên tục gây sức ép. Đây sẽ là thử thách cho Real”, tiền vệ người Đức cho biết.

 

Sự lo lắng của Kross không phải thừa. Những người trẻ của Liverpool luôn cho thấy sự khát khao và bùng nổ. Đội hình dự kiến mà HLV Klopp chọn phần lớn là những cầu thủ trẻ. Đó là Karius, Van Dijk, Lovren, Robertson, Alexander-Arnold, Milner, Wijnaldum, Henderson, Firmino, Salah và Mane. Điểm nổi bật của đội hình này là độ tuổi trung bình của họ chỉ 25 tuổi. Thực ra, HLV Klopp có lý do để chọn những cầu thủ trẻ tuổi trong đội hình của Liverpool.

 

HLV người Đức chọn lối đá pressing gần như cả trận. Thực tế cho thấy, lối đá này làm hài lòng người xem và cũng rất hiệu quả, nhưng rất tốn sức. Nếu không phải là những người trẻ, lối chơi mà HLV Klopp xây dựng sẽ không gặt hái những thành công như hiện tại.

 

Về phía Real, họ là tập thể giàu kinh nghiệm trận mạc và luôn biết cách khắc chế mọi đối thủ ở cấp độ cao nhất. Nhiều khả năng những cái tên như: Navas, Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo, Kroos, Modric, Casemiro, Ronaldo, Gareth Bale và Benzema sẽ được HLV người Pháp chọn để thi đấu trong trận chung kết Champions League tại Kiev. Độ tuổi trung bình của họ là 29.

 

Chắc chắn, Real sẽ vận dụng kinh nghiệm nhiều hơn khi đối đầu với Liverpool, nếu chơi càn về sức, họ sẽ thất bại, bởi tuổi tác cũng là yếu tố quan trọng đảm bảo khả năng thể lực cho cầu thủ. “Rất nhiều cầu thủ của chúng tôi từng kinh qua hàng tá trận cầu lớn, và chúng tôi có thể giữ được sự bình tĩnh trên sân ở những tình huống khó khăn, vì chúng tôi biết mình có thể đánh bại bất kỳ ai.

 

Ngay cả khi không giành chiến thắng, chúng tôi vẫn có thể thay đổi trận đấu. Chúng tôi giàu kinh nghiệm ở rất nhiều hoàn cảnh, tình thế trong trận đấu”, đội trưởng Ramos phát biểu trước trận chung kết. Xét tổng thể, Real vẫn được đánh giá cao hơn Liverpool. Đó là điều chắc chắn. Nhưng khác với các đối thủ ở trận chung kết Champion League mùa trước như Atletico hay Juve, Liverpool là một tập thể mới mẻ. Rất có thể đó sẽ là yếu tố mang tính quyết định ở trận chung kết.

 

HLV Klopp nói rằng, các cầu thủ của ông sẽ chơi như những chiến binh với tất cả sự dũng cảm và táo bạo nhất. Với những cầu thủ trẻ đang sở hữu, cách nghĩ này là phương án hiệu quả nhất cho Liverpool trong trận chung kết, như họ đã từng chơi trước Man City mùa này, hay cách mà họ có 12 bàn thắng sau lượt trận tứ kết và bán kết.

 

Nhiều khả năng, kinh nghiệm của Real sẽ không phải là yếu tố đảm bảo cho thắng lợi của đội bóng Hoàng gia. Nói theo ngôn ngữ chuyên môn, nếu đánh vào sự già nua và chậm chạp của Real, khả năng chiến thắng của Liverpool sẽ được nâng lên đáng kể. Đó sẽ là cách mà HLV Klopp lựa chọn và truyền đạt cho các học trò trong trận chung kết. Các cầu thủ và ban huấn luyện của Real cũng nên lưu ý, sự kỳ lạ của Liverpool, khi gặp đối thủ mạnh và được đánh giá cao hơn, Liverpool thường chơi với hơn 100% phong độ.

 

Với những gì đã phân tích, trận chung kết Champions League năm nay sẽ rất đáng xem. Đó là cuộc chiến được phân định rạch ròi giữa Liverpool - đại diện của sức trẻ và Real - tập thể có thừa kinh nghiệm trong trận đấu lớn.

  

Các con số trước trận chung kết

 

3: Lịch sử đối đầu ở Cúp C1/Champions League đang nghiêng về Liverpool khi họ đã thắng 3, thua 2 trong 5 lần đối đầu Real trước đó.

 

4: Nếu giúp Liverpool đánh bại Real Madrid, Juergen Klopp sẽ trở thành HLV thứ 4 trong lịch sử đem về chức vô địch châu Âu cho Liverpool sau Bob Paisley, Joe Fagan và Rafa Benitez.

 

6: Liverpool đã 6 lần sạch lưới ở Champions League mùa này, nhiều gấp đôi so với Real Madrid (3 lần).

  NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trách nhiệm người đứng đầu
Thứ Năm, 24/05/2018 08:11 SA
Thà “đau” một lần
Thứ Ba, 22/05/2018 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek