Chủ Nhật, 29/09/2024 20:29 CH
Trách nhiệm người đứng đầu
Thứ Năm, 24/05/2018 08:11 SA

Mới đây, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức họp báo, thông báo rộng rãi việc ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF từ chức sau sự việc lộ băng ghi âm với những lời lẽ “chợ búa” với Phó Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền. Tại cuộc họp báo, ông Tú ghi nhận những đóng góp của Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng và cho rằng sự cố vừa qua là điều đáng tiếc. Câu hỏi đặt ra lúc này là khi nào VFF xử lý ông Hiền, khi mà Phó Ban Trọng tài cũng được đánh giá là “không phải dạng vừa” trong sự việc ầm ĩ vừa qua.

 

Tuy nhiên, câu hỏi ấy đã không được VFF giải đáp một cách thấu đáo, khiến dư luận hoài nghi. “Chúng tôi có nhiệm vụ làm báo cáo xác minh những ai ghi âm cuộc họp hòa giải hôm đó và ai tuồn đoạn băng ghi âm ra ngoài, từ đó báo cáo với Thường trực, cũng như Chủ tịch VFF. Ông Hiền thừa nhận có ghi âm, nhưng khẳng định không phải là người cung cấp đoạn ghi âm đó ra bên ngoài. Vì ông Hiền là Ủy viên Ban chấp hành, đồng thời là Phó Ban trọng tài, một trong những phòng ban chức năng, nên xử lý như thế nào là chuyện của lãnh đạo”, Trưởng Ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng phát biểu trên phương tiện truyền thông.

 

Trong khi đó, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, ông Trần Quốc Tuấn nói rằng “Việc xử lý ông Hiền là vấn đề của Chủ tịch VFF và Thường trực. Chủ tịch VFF là người chỉ đạo tất cả các vấn đề và cá nhân tôi chỉ thực hiện khi được yêu cầu. Bản thân tôi cũng không phải là người phát ngôn chính thức của VFF. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nhân sự các phòng, ban chức năng”. Ai cũng biết ông Lê Hùng Dũng trong thời gian qua ít xuất hiện trước giới truyền thông vì lý do sức khỏe, việc điều hành VFF được giao lại cho ông Tuấn xử lý. Vì vậy, cách trả lời của những người đứng đầu VFF rõ ràng khiến dư luận cảm thấy không thỏa mãn.

 

Như đã biết sự việc lộ đoạn băng ghi âm vừa qua là rất nghiêm trọng. Màn “đấu khẩu” giữa ông Hùng và ông Hiền khiến hình ảnh về các cơ quan điều hành bóng đá Việt Nam vốn không long lanh, giờ thêm hoen ố. Dư luận bất bình và người hâm mộ thì chờ đợi những động thái nhanh nhạy nhất của VFF. Tuy nhiên với những gì đang diễn ra, trong suy nghĩ của VFF có vẻ như sự việc nghiêm trọng trên cũng phải tuân theo quy trình như bao sự việc thông thường khác.

 

Nói đến đây, có thể mở rộng thêm vấn đề, sự việc đoạn băng ghi âm thực chất chỉ là “giọt nước tràn ly”, bởi thực trạng bất ổn của VFF là điều mà nhiều người đã nhận thấy được trong nhiều năm qua. Để những việc đáng tiếc như vậy xảy ra ở một tổ chức xã hội nghề nghiệp được quan tâm nhất nước, không thể nói là không có trách nhiệm của những người lãnh đạo VFF.

 

Trước sức ép của dư luận, rất có thể ông Hiền sẽ bị VFF xử lý, mà cụ thể là cho thôi việc tại Ban Trọng tài VFF. Tuy nhiên, câu chuyện mang tính vĩ mô hơn là ngoại trừ ông Dũng nghỉ do sức khỏe không đảm bảo, bầu Đức rút lui, thì những người còn lại của Thường trực VFF liệu có xứng tâm, xứng tầm để tiếp tục ứng cử các chức danh chủ chốt tại Đại hội VFF khóa VIII hay không?

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek