Chủ Nhật, 29/09/2024 22:32 CH
Arsenal chọn Unai Emery, nhiều người bất ngờ
Thứ Năm, 24/05/2018 08:00 SA

Được đánh giá cao về thành tích, nhưng nhiều người nghi ngờ khả năng cầm quân của cựu HLV PSG tại Arsenal

Truyền thông nước Anh khẳng định ban lãnh đạo Arsenal đang chuẩn bị bổ nhiệm Unai Emery vào vị trí HLV trưởng. Động thái này gây bất ngờ với giới chuyên môn, bởi trước đó cựu đội trưởng Mikel Arteta mới là người được chọn để thay thế vị trí HLV Wenger để lại. Liệu có sự bất ổn ở sân Emirates hay không?

 

Vì sao là Unai Emery?

 

Theo truyền thông nước Anh, cựu thuyền trưởng của PSG sẽ làm việc tại sân Emirates mùa bóng tới. Đây là điều bất ngờ, bởi trước đó ban lãnh đạo Pháo thủ đã chọn Mikel Arteta là người kế nhiệm HLV Wenger. Theo thông tin được biết, Mikel Ar­teta muốn được toàn quyền về chuyên môn và tuyển chọn nhân sự phù hợp với lối chơi của Ar­senal. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Arsenal đã không thống nhất với kế hoạch của Mikel Arteta, vì thế Unai Emery được chọn.

 

Arsenal đã phát đi những thông báo giải thích vì sao cựu HLV PSG được chọn. Unai Emery là người yêu thích lối chơi tấn công và xem đó là nét chủ đạo trong cách xây dựng chiến thuật ở mỗi đội bóng ông làm việc. Điều này phù hợp với truyền thống của đội chủ sân Emirates. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chấp nhận ngân sách chuyển nhượng eo hẹp 50 triệu bảng và kế hoạch đưa đội chủ sân Emirates từng bước trở lại đỉnh cao.

 

Về lối chơi, HLV Emery sẽ xây dựng đội hình Arsenal xoay qua­nh 2 cầu thủ Pierre-Emerick Au­bameyang và Aaron Ramsey. Về con người, với ngân sách 50 triệu bảng mà ban lãnh đạo Arsenal cung cấp, rất khó để ký hợp đồng với các tên tuổi lớn của bóng đá thế giới. HLV Emery giải quyết bằng cách thông qua mối quan hệ chiêu mộ 5 học trò cũ tại sân Emirates ở mùa giải tới. Đó là Steven Nzonzi (Sevilla), Julian Draxler, Adrien Rabiot, Kevin Trapp (PSG) và Jeremy Mathieu (Sporting Lisbon).

 

Không một ai trong những cái tên này đạt đẳng cấp siêu sao, chưa kể họ đều không phải là những lựa chọn số 1 tại CLB đang sở hữu. Nhưng với cách lý giải của HLV Emery, ông có thể xây dựng lối chơi của Arsenal phù hợp hoàn cảnh hiện nay với những con người mà ông rất am hiểu. Kế hoạch này lập tức thuyết phục các “sếp” tại sân Emirates.

 

Dư luận nghi ngờ

 

Nếu xét về thành tích, HLV Emery không thua kém bất kỳ ai. Trong 2 mùa dẫn dắt PSG, cựu HLV Sevilla giành được tổng cộng 7 danh hiệu. Tại Tây Ban Nha, HLV Emery giúp Sevilla 3 lần vô địch Europa League. Về phong cách huấn luyện, HLV Emery là người ôn hòa, không có yếu tố quyết liệt. Ông rất giỏi trong việc phân tích trận đấu và thông tin cầu thủ do mình dẫn dắt, từ đó xây dựng lối chơi phù hợp với con người đang có.

 

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ sẽ thấy, HLV Emery chỉ phù hợp với các đội bóng tầm trung và những kế hoạch ngắn hạn, chứ không phải là những đội bóng hướng tới một cuộc thay đổi mang tính cách mạng. HLV Emery cập bến sân Công viên các hoàng tử với nhiệm vụ giúp đội bóng thủ đô hoa lệ của nước Pháp thành công tại Champions League. Cho dù sở hữu đội hình khủng với hàng loạt tên tuổi như Neymar, Kylian Mbappe, nhưng PSG vẫn thất bại cay đắng tại Champions League. Đó là lý do giải thích vì sao PSG sa thải HLV Emery khi mùa giải vừa kết thúc.

 

Nói không sai khi cho rằng tính cách đã không giúp HLV người Tây Ban Nha thành công tại PSG. HLV Emery từng giải thích rằng, ông thất bại tại PSG vì chỉ có 50% cầu thủ nghe lời ông. Nhận xét này rất đúng về bản chất. Một đội bóng giàu tham vọng và nhiều ngôi sao như PSG cần một thuyền trưởng quyết đoán để dẫn dắt và định hướng cho tập thể đầy sức mạnh. Nhưng kết quả như nhiều người thấy, PSG chỉ thống trị tại nước Pháp vốn không được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn các giải vô địch quốc gia như Anh, Tây Ban Nha, Ý, Đức.

 

Về mặt thương hiệu, Arsenal là cái tên toàn cầu. Những thành tích không tốt của Pháo thủ trong giai đoạn sự nghiệp của HLV Wenger khiến ông thầy người Pháp phải chia tay Arsenal để nhường chỗ cho HLV Emery. Nhưng với cách chọn người của ban lãnh đạo Arsenal, nhiều người lại có quyền nghi ngờ về sự thành công của đội bóng này.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek