Chủ Nhật, 29/09/2024 22:40 CH
Thà “đau” một lần
Thứ Ba, 22/05/2018 09:00 SA

Mấy ngày qua, câu chuyện đoạn băng ghi âm dài gần 7 phút ghi lại cuộc cãi vã, xô xát giữa ông Trần Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch VPF, Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng và ông Dương Văn Hiền, Phó Ban Trọng tài VFF với những lời lẽ “chợ búa” khiến dư luận bức xúc. Sự việc không những gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổ chức bóng đá lớn nhất Việt Nam, mà còn làm mất niềm tin từ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Những diễn biến mới nhất càng khiến nhiều người thêm thất vọng. Ông Hiền và ông Hùng đều không nhận thấy lỗi của mình. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đều chưa có những động thái nhanh nhạy để giải quyết vấn đề. 19 giờ 20 ngày 19/5, trên trang web của VFF chính thức có thông cáo báo chí về cuộc họp đầy “dung tục” của quan chức VFF và VPF diễn ra vào chiều 15/5. Theo dư luận đánh giá, có vẻ như VFF chưa thể mạnh tay với những người vừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của bóng đá Việt Nam.

 

Còn nhớ những năm 2000, ông Mai Liêm Trực khi đó là Chủ tịch VFF từng phát biểu gây sửng sốt dư luận khi cho rằng mặt bằng chung của VFF thấp hơn mặt bằng xã hội. Câu nói ấy đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Những lời lẽ trong đoạn băng ghi âm mới đây như một minh chứng về những nhận xét khó nghe của ông Trực trước đây và nó cho thấy bóng đá Việt Nam cần một cuộc cải tổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

 

VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp đặc thù hoạt động theo quy định của FIFA. Các cơ quan cấp Nhà nước không được can thiệp chuyên môn sâu vào công việc của VFF, nếu không sẽ bị phạt nặng. Đó cũng là lý do mà Bộ VH-TT-DL, cụ thể hơn là Tổng cục TDTT luôn cho rằng không thể đụng tay đến công tác nhân sự lẫn quá trình điều hành của tổ chức này trong thời gian qua. Tuy nhiên, VFF là tổ chức xã hội nhận được nhiều sự quan tâm nhất của thể thao Việt Nam và các cơ quan chức năng không thể làm ngơ để VFF và VPF thành một “vương quốc riêng” như lâu nay.

 

Trở lại sự việc về đoạn băng ghi âm. Nhiều người thất vọng, dư luận mất niềm tin vào bóng đá Việt Nam, nhưng sự việc nghiêm trọng trên là cơ hội để nhiều người thấy được đâu là bộ mặt thật của VFF và VPF từ lâu nay.

 

Bóng đá là môn thể thao như bao môn thể thao khác. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây không đơn thuần là môn thể thao, mà là cầu nối của hàng triệu con tim trên dải đất hình chữ S. Những hình ảnh hào hùng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam hân hoan ăn mừng thành tích lịch sử của U23 Việt Nam mới đây đã nói lên tất cả.

 

Sứ mệnh của bóng đá đã rõ và nó không thể được điều hành, phát triển từ một bộ máy với những con người vừa tạo nên những sự kiện đình đám mới đây. Đã đến lúc thay đổi tất cả, có thể sẽ rất “đau” khi giải quyết vấn đề, nhưng hãy trả lại bóng đá đẹp cho người hâm mộ. Chỉ có vậy, bóng đá Việt Nam mới tiệm cận được đẳng cấp châu lục trong thời gian tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek