Thứ Hai, 30/09/2024 00:40 SA
HLV Conte ngẩng cao đầu rời Chelsea
Thứ Hai, 21/05/2018 08:00 SA

HLV Conter giúp Chelsea tránh được mùa giải trắng tay với chức vô địch FA Cup

Chelsea giành chiến thắng 1-0 trước M.U và đoạt Cup FA. Đây là danh hiệu an ủi với đội bóng thành London sau mùa giải trắng tay và không thể dự sân chơi Champions League. 90 phút trên sân Wembley khiến nhiều người tiếc nuối, nếu như Chelsea luôn chơi ổn định như trận đấu với M.U trong trận chung kết Cup FA, thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge không đến nỗi. Tuy nhiên, quá muộn để dùng mệnh đề “nếu” với thầy trò HLV Conte.

 

Trở lại trận chung kết Cup FA. Chelsea không phải là đội bóng chơi hay hơn, cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ là đội bóng tung ra đòn “kết liễu” M.U. Đôi khi trong bóng đá chỉ cần có vậy, lịch sử sẽ gọi tên người chiến thắng. Với HLV Conte, trận đấu trên sân Wembley có thể là trận đấu cuối cùng của người đàn ông nước Ý trên cương vị “thuyền trưởng” Chelsea. Nhưng trái ngược với những lo lắng buông xuôi, HLV Conte vẫn miệt mài “truyền lửa” cho các học trò bên ngoài đường biên. Đó sẽ là những hình ảnh đáng nhớ với nhiều người hâm mộ The Blues.

 

Trên sân cỏ, HLV Conte vẫn cho thấy ông là một trong số ít HLV có cách khắc chế lối chơi của HLV Mourinho. Nói về chiến thuật, không ai phủ nhận tài năng của HLV người Ý. Chiến thắng trong trận chung kết Cup FA một lần nữa khẳng định tài thao lược của HLV Conte. Rất tiếc, những sai lầm từ đầu mùa bóng của cựu HLV Juve đã trực tiếp khiến Chelsea bị các đội nhóm đầu bỏ xa và phải rơi vào cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay. Đó là sai lầm khi “đẩy” Costa và Matic khỏi sân Stamford Bridge để đặt niềm tin vào Morata. Cùng với đó là những tranh cãi không đáng có với nhiều HLV tại Giải Ngoại hạng đã gián tiếp khiến Chelsea mất tập trung trên sân bóng.

 

Cách đây một mùa giải, HLV Conte nổi lên như một nhà cách mạng trong bóng đá khi phổ biến sơ đồ 3-4-3 cho Chelsea. The Blues không có đối thủ và nhiều người còn ca ngợi HLV người Ý hết lời. Tuy nhiên, kết quả không như ý ở mùa bóng năm nay đã khiến HLV Conte không thể giữ ghế tại đội bóng thành London. Chelsea không có thói quen để cho các HLV của họ có cơ hội sửa sai. HLV Conte chấp nhận điều đó, nhưng cách mà người đàn ông nước Ý cười ngạo nghễ trong ngày Chelsea đăng quang Cup FA đã phần nào nói lên khí chất của HLV Conte. Rời Chelsea, HLV Conte vẫn sẽ là cái tên được ưa chuộng của nhiều đội bóng trong giới cầm quân. Đó là sự lựa chọn của đẳng cấp, tài năng. Những gì xảy ra với Chelsea trong mùa giải vừa qua có thể chỉ là tai nạn, điều đó sẽ giúp HLV người Ý trở nên mạnh mẽ và hoàn thiện hơn khi trở lại thế giới bóng đá trong tương lai không xa.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek