Thứ Hai, 30/09/2024 00:35 SA
Hạ M.U, Chelsea lần thứ 8 đăng quang FA Cup
Chủ Nhật, 20/05/2018 11:05 SA

Chelsea bước lên bục vinh quang tại FA Cup - Nguồn: Getty Images

* Frankfurt giành Cup quốc gia Đức sau 30 năm chờ đợi

 

Rạng sáng 20/5, Chelsea đánh bại M.U với tỉ số 1-0 ở trận chung kết tại Wembley bằng bàn thắng duy nhất của Eden Hazard trên chấm 11m để bước lên bục cao nhất tại FA Cup mùa giải năm nay.

 

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và có ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. M.U cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội chủ động tấn công trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, các học trò HLV Jose Mourinho không thể vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Chelsea.

 

Tấn công nhiều mà không có bàn thắng, “Quỷ đỏ” phải trả giá đắt khi Chelsea triển khai phản công chớp nhoáng nhưng khá hiệu quả. Phút 22, từ pha phản công bên cánh phải, Eden Hazard cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị trung vệ Jones phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Hazard tự mình thực hiện thành công quả penalty, ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea.

 

Đây là chiếc Cup FA thứ 8 trong lịch sử của “The Blues” và giúp HLV Antonio Conte phần nào lấy lại thể diện sau khi Chelsea không có mặt trong top 4 ở Premier League mùa bóng năm nay, cũng như giúp Chelsea tránh khỏi mùa giải trắng tay.

 

Cup vô địch FA giúp “The Blues” trở thành câu lạc bộ sở hữu nhiều FA Cup thứ 3 trong lịch sử giải đấu, xếp sau Arsenal (13 lần) và M.U (12 lần).

 

Còn với “Quỷ đỏ”, thất bại này khiến thầy trò HLV Jose Mourinho khép lại mùa giải thất vọng khi không tìm nổi một danh hiệu nào. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Mourinho thất bại ở trận chung kết FA Cup trong khoảng thời gian làm việc tại Anh.

 

* Eintracht Frankfurt của Niko Kovac tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại Bayern Munich 3-1, để đăng quang tại Cup quốc gia Đức (DFB Cup) mùa này. Ante Rebic (cú đúp) và Mijat Gacinovic là những người lập công mang về chiến thắng cho Frankfurt.

 

Frankfurt đăng quang DFB Cup sau 30 năm chờ đợi - Nguồn: Getty Images

 

Chiến thắng này giúp cho Eintracht Frankfurt lần thứ 5 trong lịch sử có vinh dự bước lên đỉnh tại Cup quốc gia, vươn lên top 3 đội bóng giành nhiều danh hiệu này nhất sau Bayern (18 lần), Werder Bremen (6 lần).

 

Đáng chú ý, đây cũng là danh hiệu Cup quốc gia đầu tiên mà Frankfurt giành được sau 30 năm dài chờ đợi. Lần gần nhất là họ đánh bại VfL Bochum 1-0 để đăng quang.

 

Chức vô địch DFB mùa này cũng có thể xem là món quà chia tay ý nghĩa mà HLV Niko Kovac gửi đến người hâm mộ Eintracht Frankfurt. Sau khi mùa giải này khép lại, Kovac chính thức chuyển đến Bayern để ngồi vào ghế nóng mà HLV Jupp Heynckes để lại, và trận đấu chính thức đầu tiên của ông chính là cuộc tái ngộ với Eintracht Frankfurt ở trận tranh Siêu cup Đức.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek