Thứ Hai, 30/09/2024 00:42 SA
Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018: Sắc màu và ý nghĩa
Chủ Nhật, 20/05/2018 08:05 SA

Sáng 19/5, UBND tỉnh Phú Yên khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII- năm 2018 tại sân vận động Tuy Hòa.

 

Đến dự có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Hoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Tấn Lộc, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh Phú Yên; Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ VH-TT-DL); đại diện Sở VH-TT-DL các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Phú Yên cùng với hơn 6.000 VĐV, học sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, châm ngọn lửa truyền thống khai mạc đại hội - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

6 giờ ngày 19/5, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức rước đuốc tại Đài tưởng niệm Núi Nhạn. Ngọn đuốc được các VĐV tiêu biểu của thể thao thành tích cao Phú Yên rước qua các trục đường chính tại TP Tuy Hòa, trước khi trao cho Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt thắp sáng tại lễ khai mạc.

 

Trước đó, 34 đơn vị tham gia diễu hành trên sân vận động Tuy Hòa. Các đoàn thể thao thể hiện niềm hân hoan khi được tề tựu về TP Tuy Hòa, biểu dương lực lượng và sức mạnh tại sân chơi thể thao 4 năm tổ chức một lần. Ngoài các bài biểu diễn võ thuật đến từ các khối lực lượng vũ trang và các hội võ thuật của tỉnh Phú Yên, một trong những điểm nhấn của lễ khai mạc là màn đồng diễn của hơn 800 học sinh đến từ Trường THCS Trần Quốc Toản. Màn đồng diễn đã truyền tải thông điệp về niềm tự hào quê hương và tinh thần thể thao cháy mãi với thế hệ trẻ.

 

Các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy và Hoàng Văn Trà, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng cờ lưu niệm và hoa, chúc mừng các đoàn - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 Phan Đình Phùng nói: Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh tức là góp phần cho cả nước khỏe mạnh. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta, ai cũng gắng tập thể dục. Riêng tôi ngày nào cũng tập”. Thực hiện lời dạy của Bác, thời gian qua, tỉnh Phú Yên luôn chú trọng tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Đồng thời, tỉnh cũng có nhiều cơ chế, chính sách, xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và đào tạo TDTT thành tích cao, được nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Qua đó hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; phát triển sự nghiệp TDTT, vì sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 là dịp để chúng ta đánh giá sự phát triển của công tác TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường; tạo động lực thúc đẩy thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua đại hội, những VĐV xuất sắc được tuyển chọn, bổ sung cho các đội tuyển thể thao thành tích cao Phú Yên thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018.

 

Chứng kiến các màn trình diễn tại đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục TDTT (Bộ VH-TT-DL) Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ: Tôi thấy phong trào TDTT của Phú Yên đã có bước phát triển trong nhiều năm qua, tiêu biểu là VĐV Trần Hiếu Ngân là niềm tự hào của thể thao Phú Yên và thể thao Việt Nam. Tôi hy vọng qua đại hội TDTT này, Phú Yên sẽ có nhiều VĐV tham dự ngày hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - năm 2018 tại Hà Nội.

 

Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 sẽ bế mạc vào ngày 22/5. Báo Phú Yên giới thiệu một số hình ảnh tại lễ khai mạc.

 

Quang cảnh lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
Các đoàn diễu hành qua lễ đài - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
800 học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản xếp hình bản đồ Việt Nam - Ảnh: NHẬT HUY
Màn đồng diễn của học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản chào mừng đại hội - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
Các VĐV thuộc lực lượng vũ trang biểu diễn các bài võ thuật - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội của Nhà hát ca múa nhạc dân gian Sao Biển - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek