Thứ Hai, 30/09/2024 02:29 SA
Giải quần vợt Rome Masters 2018: Nadal "tốc hành" vào tứ kết
Thứ Sáu, 18/05/2018 11:04 SA

Rafael Nadal dễ dàng vượt qua tay vợt trẻ người Canada để tiến vào tứ kết.

* Chủ nhà “sạch bóng” tại giải Vietnam F3 Futures

 

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal có chiến thắng dễ dàng trước Denis Shapovalov với tỉ số 6-4, 6-1 để đoạt vé vào tứ kết Giải quần vợt Rome Masters 2018.

 

"Ông vua sân đất nện" vẫn chứng tỏ phong độ tuyệt vời trên mặt sân sở trường với chiến thắng áp đảo trước tài năng 19 tuổi người Canada Shapovalov ở vòng 3. Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đang cố gắng giành lại ngôi vị số 1 từ tay Roger Federer trong tuần này, nếu Nadal giành được danh hiệu thứ 8 tại Rome.

 

Nadal cho biết sau trận thắng: "Cậu ấy thi đấu tốt và thực sự là đối thủ lớn, tôi cũng đã phạm một ít sai lầm trong lần tái đấu này. Đây không phải là một trận đấu dễ dàng, nhưng tôi đã đạt được mục đích của mình. Cậu ấy chơi tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian và kinh nghiệm để trở thành một tay vợt xuất sắc". Ở tứ kết, "vua đất nện" sẽ chạm trán tay vợt chủ nhà Ý Fabio Fognini, người đánh bại Peter Gojowczyk sau hai set cùng tỉ số 6-4 ở vòng 3.

 

Trong khi đó, Novak Djokovic chỉ gặp đôi chút khó khăn trước khi đánh bại Albert Ramos với tỉ số 6-1, 7-5, qua đó ghi tên vào vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất. Ở tứ kết, cựu số 1 thế giới sẽ chạm trán Kei Nishikori, tay vợt số 1 châu Á người Nhật Bản dễ dàng hạ Philipp Kohlschreiber 6-1, 6-2.

 

Hạt giống số 2 và là ĐKVĐ Alexander Zverev (Đức) tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương tại Ý khi vất vả vượt qua tay vợt Anh Kyle Edmund với tỉ số 7-5, 7-6. Hạt giống số 8 người Bỉ David Goffin là chướng ngại tiếp theo của Zverev tại tứ kết.

 

Cặp tứ kết còn lại là trận chiến giữa hạt giống số 4 Marin Cillic (Croatia) và tay vợt người Tây Ban Nha Carreno-Busta.

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Simona Halep dễ dàng vào tứ kết khi đối thủ của cô tại vòng 3 xin rút lui vì chấn thương sườn. Đối thủ tiếp theo của Halep là hạt giống số 7 người Pháp Caroline Garcia.

 

Maria Sharapova nhẹ nhàng vào tứ kết.

 

Trong khi đó, “Búp bê Nga” Maria Sharapova không khó để đánh bại tay vợt Daria Gavrilova với tỉ số 6-3, 6-4, qua đó ghi tên vào tứ kết gặp đối thủ là tay vợt trẻ tài năng người Latvia J. Ostapenko (hạt giống số 5).

 

Còn hạt giống số 2 người Đan Mạch Caroline Wozniacki sẽ gặp tay vợt Estonia Anett Kontaveit, người bất ngờ đánh bại Venus William sau 2 set ở vòng 3.

 

Trận tứ kết còn lại là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt xinh đẹp hạt giống số 4 Elina Svitolina và cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức).

 

* Đại diện cuối cùng của nước chủ nhà Việt Nam là tay vợt Trịnh Linh Giang (hạng 1.525 ATP) dừng bước ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F3 Futures 2018.

 

Linh Giang dừng bước ở tứ kết giải Vietnam F3 Futures - Ảnh: TTO

 

Trước đó, Linh Giang gây bất ngờ lớn khi hạ hạt giống số 2 người Ấn Độ Karunuday Singh ở vòng 2, để ghi tên vào tứ kết. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam không thể tiếp tục tạo kỳ tích trước hạt giống số 7 người Thái Lan Pruchya Isaro (hạng 743 thế giới) ở tứ kết.

 

Ở set đầu tiên, tay vợt Thái Lan chứng tỏ sự vượt trội so với Linh Giang về bản lĩnh cũng như sức bền trong những pha bóng quan trọng. Pruchya Isaro có hai lần bẻ game gia bóng của Linh Giang để giành chiến thắng cách biệt 6-2 ở set 1.

 

Sang set 2 là cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính. Linh Giang vùng lên mạnh mẽ để vươn lên dẫn trước 3-1, nhưng sau đó lại xử lý nóng vội để cho đối phương đòi lại break. Hai tay vợt tiếp tục giằng co, đưa set đầu vào loạt đánh tie-break để phân định thắng bại. 

 

Trong loạt “đấu súng” cân não, Linh Giang gác với điểm số phụ 2-7, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Pruchya Isaro.

 

Thất bại của Linh Giang khiến chủ nhà Việt Nam “sạch bóng” chỉ sau 4 ngày thi đấu của giải, nhưng đây cũng là điều được dự báo từ trước khi niềm hy vọng số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam bất ngờ thua ngay trận ra quân.

 

Hoàng Nam rút tên khỏi Giải quần vợt nhà nghề Singapore

 

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 433 ATP) vừa rút tên không tham dự Giải quần vợt nhà nghề Singapore F2 Futures diễn ra từ 21/5 đến 27/5 vì có dấu hiệu quá tải.

 

Sau thành công với ngôi á quân đơn nam quần vợt nhà nghề Việt Nam F1 Futures, Hoàng Nam thi đấu chưa như ý khi dừng chân ở vòng 2 giải Việt Nam F2 Futures, vòng 1 giải Việt Nam F3 Futures diễn ra tại TP Huế.

 

Trong 2 tháng qua, Hoàng Nam tham dự đến 8 giải cường độ cao gồm 6 giải nhà nghề, 1 giải Davis Cup, 1 giải VTF Pro Tour. Mật độ thi đấu dày đặc khiến Hoàng Nam gặp vấn đề về thể lực, cần có thời gian hồi phục.

 

Không tham dự giải Singapore F2 Futures nhưng Hoàng Nam vẫn có tên đăng ký dự giải Singapore F3 Futures từ 28/5 đến 3/6. Tuy nhiên việc tay vợt số 1 Việt Nam có chắc chắn tham dự hay không vẫn bỏ ngỏ.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek