Thứ Hai, 30/09/2024 02:32 SA
Truyền tải thông điệp về ngày hội lớn của thể thao Phú Yên
Thứ Năm, 17/05/2018 08:50 SA

Lần đầu tiên, môn đua thuyền rồng được đưa vào nội dung thi đấu Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 tại huyện Sông Hinh - Ảnh: NHẬT HUY

Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tại sân vận động Tuy Hòa. Đây là thời điểm để đánh giá quá trình phát triển phong trào TDTT một cách tổng quan. Báo Phú Yên trao đổi với ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 về các nội dung liên quan đến đại hội TDTT lần này.

 

Ông Nguyễn Đình Thu

* Qua theo dõi công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở, ông đánh giá như thế nào về kỳ đại hội TDTT lần này, thưa ông?

 

- Ngày 13/5, Đông Hòa là địa phương cuối cùng tổ chức đại hội TDTT cấp huyện. Như vậy tính đến nay, 100% đơn vị cấp huyện tổ chức đại hội TDTT và trên 98% đơn vị cấp xã tổ chức ngày hội TDTT cho người dân, qua đó tạo ra bức tranh đầy màu sắc trong phong trào toàn dân rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại. Qua theo dõi đại hội, chúng tôi thấy có nhiều tín hiệu phấn khởi. Về nội dung thi đấu, bên cạnh các môn thể thao dân gian và truyền thống, tại đại hội TDTT cấp huyện, các đơn vị đã đưa vào các môn thể thao cơ bản, hiện đại. Chẳng hạn như, huyện Phú Hòa lần đầu tiên đưa môn điền kinh vào hệ thống thi đấu; huyện Sông Hinh thì đưa môn quần vợt và bóng bàn vào thi đấu… Nhìn chung, số lượng môn thi đấu ở các đại hội cấp huyện tăng lên đáng kể. Từ đó, số lượng VĐV cũng phát triển mạnh. Có được điều này là nhờ sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền địa phương, khi tạo điều kiện tối đa để đại hội TDTT từ cấp xã, huyện thành công tốt đẹp.

 

Với các môn đại hội TDTT cấp tỉnh, chúng tôi cũng tạo ra những nét mới khi đưa các môn thi đấu về các huyện, cụ thể như môn bơi lội tại huyện Đông Hòa, môn đua thuyền rồng tổ chức tại huyện Sông Hinh, qua đó mang đến món ăn tinh thần ý nghĩa cho người dân và tạo bầu không khí giao lưu cho các đơn vị.

 

* Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 như thế nào, thưa ông?

 

- Về phần các địa phương, theo thông tin từ Trưởng Ban tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện, các đoàn đã hoàn tất công tác chuẩn bị để biểu dương lực lượng tại sân Tuy Hòa vào ngày 19/5 tới. Về công tác chuẩn bị lễ khai mạc, đến thời điểm này, các tiểu ban đã nắm chắc nhiệm vụ. Ngày 18/5, chúng tôi sẽ chỉnh sửa lần cuối kịch bản để sáng 19/5 lễ khai mạc diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Về hậu cần, chúng tôi đã tiến hành sơn sửa và làm mới các khán đài sân vận động Tuy Hòa để đảm bảo công tác tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VII - năm 2018 diễn ra thành công tốt đẹp. Về công tác tuyên truyền, các băng rôn, khẩu hiệu phục vụ đại hội đã được treo trên các tuyến đường trên địa bàn TP Tuy Hòa, giúp người dân đến sân theo dõi và cổ vũ cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018.

 

* Ông có thể thông tin cụ thể hơn về Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 sắp tới, thưa ông?

 

- Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 trên tinh thần chung phải mang tính chất quần chúng rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang, cán bộ, viên chức - lao động. Phải truyền tải bằng được thông điệp đây sẽ là ngày hội lớn của tỉnh, qua đó nâng cao ý thức tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

So với đại hội lần trước, lần này chúng tôi có nhiều thời gian chuẩn bị hơn, nên công tác tổ chức hoàn thiện hơn. Có 34 đơn vị tham gia diễu hành (từ 32-42 người/đơn vị). Năm nay có sự tham gia của Hội Mô tô - xe đạp, Hội Karatedo và Hội Cầu lông tỉnh tham gia diễu hành. Huy động 1.200 học sinh của Trường THCS Hùng Vương xếp chữ trên khán đài B, 800 học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản tham gia thể dục đồng diễn, 1.600 học sinh các trường trên địa bàn tỉnh làm nền ở khán đài A và B, 300 học sinh THCS và tiểu học biểu diễn dân vũ. Cùng với đó là phần biểu diễn văn nghệ chủ đề “Ngày hội quê tôi”; võ thuật của các hội võ thuật và khối lực lượng vũ trang. Chúng tôi tin tưởng Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2018 sẽ truyền tải đầy đủ các thông điệp về ngày hội thể thao lớn nhất tỉnh, 4 năm tổ chức 1 lần.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek