Thứ Hai, 30/09/2024 04:35 SA
M.U phải nỗ lực nếu muốn trở lại vị thế số 1
Thứ Tư, 16/05/2018 08:42 SA

Sandro được dự báo sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của M.U ở mùa giải tới

M.U về đích với vị trí thứ 2 tại Giải Ngoại hạng. Về cơ bản, không ai chê trách gì thầy trò HLV Mourinho ở mùa giải năm nay. Đa phần cho rằng, Man City quá mạnh, trong khi Giải Ngoại hạng ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, với một đội bóng như M.U làng nhàng ở nhóm đầu không phải là mục tiêu. Vị thế số 1 là điều mà Mourinho bắt buộc phải làm được ở mùa giải tới.

 

1. M.U về đích ở vị trí thứ 2 tại Giải Ngoại hạng và đang chờ đợi trận chung kết Cúp FA với Chelsea để có cơ hội đạt được danh hiệu duy nhất của mùa giải. Với nhiều cổ động viên của Quỷ đỏ, đó không được xem là thành công. Nhìn về Man City - người hàng xóm bên cạnh, các cổ động viên của sân Old Trafford không khỏi chạnh lòng, khi đội bóng của HLV Pep phá hàng loạt kỷ lục để trở thành nhà vô địch xuất sắc tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù. Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, M.U đã chi hơn 700 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng.

 

3 đời HLV đã được chọn từ Moyes, Van Gaal và giờ là Mourinho, chưa ai có thể lấy lại vị thế thật sự của M.U ở đấu trường nước Anh. Những sự chắp vá mang đến hiệu quả nhất định ở một vài thời điểm, nhưng trong suốt chặng đua là câu chuyện khác. Ở góc độ nào đó, M.U dưới triều đại của HLV Mourinho đã thể hiện điều này. Họ thi đấu không tệ, nhưng so với Man City, chắc chắn đội chủ sân Old Trafford không sánh kịp. Đó là lý do vì sao, Man City vô địch với khoảng cách khá lớn so với M.U.

 

Mùa giải tới là mùa bóng thứ 3 HLV người Bồ Đào Nha làm việc tại sân Old Trafford. Có nhiều lý do chỉ ra rằng, HLV Mourinho gặp nhiều khó khăn hơn khi làm việc tại M.U so với Chelsea, Real hay Inter trong quá khứ. Trong đó không thể không kể đến sự thiếu chiều sâu của đội hình M.U khiến họ không đua kịp với Man City trên bảng xếp hạng.

 

Đây là vấn đề mà HLV Jose Mourinho phải giải quyết dứt điểm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018. Nếu để ý sẽ thấy những cầu thủ như Ashley Young, Antonio Valencia, Chris Smalling và Ander Herrera được thi đấu thường xuyên nhưngkhông cố định ở một vị trí. Thật ra HLV Mourinho không phải là HLV đặc biệt quan tâm đến sự đa năng ở cầu thủ. Đối với HLV người Bồ Đào Nha, mỗi cầu thủ phải đảm bảo khả năng ở vị trí mình thi đấu và đáp ứng về yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện. Tuy nhiên, với việc phải sử dụng cầu thủ nhiều vị trí khác nhau, cho thấy chiều sâu của M.U không đảm bảo. Điều đó không mang đến sự ổn định trong suốt mùa giải qua.

 

2. Việc tăng cường lực lượng để lấy lại vị thế số 1 được ban lãnh đạo M.U chấp thuận. Mùa giải tới, gần như là cơ hội cuối cùng để HLV Mourinho chứng tỏ tài năng của ông tại sân Old Trafford. Theo giới truyền thông nước Anh, M.U đã đạt được thỏa thuận với hậu vệ của Juventus là Sandro. Dự kiến cầu thủ này sẽ về M.U trong vài ngày tới với giá trị chuyển nhượng khoảng 52 triệu bảng.

 

Với việc Matteo Darmian sắp hồi hương khoác áo Juventus, HLV Mourinho đang đẩy nhanh quá trình mua sắm một hậu vệ thay thế. Mục tiêu được M.U tiếp cận là Elseid Hysaj của Napoli. Hysaj đang là một trong những trụ cột của Napoli mùa này với 46 lần ra sân cho đội bóng vùng Naples. Giá trị cầu thủ này ước tính khoảng 44 triệu bảng.

 

Đó chỉ là những bảng hợp đồng đầu tiên của M.U và chắc chắn có thêm những chữ ký chất lượng khác để đảm bảo thành công cho M.U ở mùa giải mới. Song song với đó, M.U cũng sẽ bán một số cầu thủ không đáp ứng nhu cầu chuyên môn như Marcos Rojo, Daley Blind, Marouane Fellaini hay thậm chí là Anthony Martial. Nguồn kinh phí ấy sẽ được tái đầu tư để HLV Mourinho có được cầu thủ ưng ý.

 

Một bài toán khác mà HLV Mourinho cần phải giải quyết là phát huy những cầu thủ đẳng cấp vốn có trong đội hình. Ở hàng tiền vệ, Mourinho cần thể hiện cách dùng người hợp lý đối vớiAnder Herrera, Paul Pogba và Nemanja Matic. Trên hàng tấn công, những Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Marcus Rashford, Jesse Lingard và Juan Mata cũng phải cho thấy sự liên kết với phần còn lại của đội hình. Nếu xây dựng được bộ khung ổn định và lối chơi hiệu quả, nhiều người tin rằng M.U sẽ đủ sức cạnh tranh với Man City và phần còn lại, bởi họ đã có dàn cầu thủ đẳng cấp và HLV giàu kinh nghiệm.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek