Thứ Hai, 30/09/2024 06:26 SA
Kvitova đi vào lịch sử Madrid Masters
Chủ Nhật, 13/05/2018 11:36 SA

Kvitova lần thứ 3 đăng quang Madrid Masters - Ảnh: AFP

* Đôi Hoàng Nam/Văn Phương đăng quang Vietnam F2 Futures

 

Tay vợt nữ Petra Kvitova lần thứ 3 đăng quang giải quần vợt Madrid Masters khi đánh bại đối thủ người Hà Lan Kiki Bertens trong trận chung kết với tỉ số 7-6, 4-6, 6-3.

 

Trận đấu diễn ra quyết liệt với những màn rượt đuổi tỉ số trong từng set đấu của 2 tay vợt.

 

Ở set 1, Bertens sớm bẻ game giao bóng của Kvitova để vươn lên dẫn trước 4-2, Nhưng tay vợt CH Czech nhanh chóng cân bằng tỉ số để đưa set đấu vào loạt tie-break. Loạt “đấu súng” diễn ra căng thẳng khi Kvitova giành chiến thắng với tỉ số 8-6.

 

Sang set 2, Bertens duy trì lối chơi ổn định hơn trong khi Kvitova tỏ ra khá mệt mỏi. Tay vợt CH Czech liên tục đánh bóng hỏng và chịu gác vợt với tỉ số 4-6.

 

Nhưng trong set 3 quyết định, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn hơn, Kvitova giành những điểm số quan trọng để khép lại chiến thắng 6-3, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 53 phút so tài.

 

Chiến thắng này giúp Kvitova vượt mặt Serena Williams và Simona Halep để trở thành tay vợt nữ đầu tiên trong lịch sử Madrid mở rộng đăng quang giải đấu này 3 lần (2 lần trước đó vào năm 2011 và 2015). Kvitova vui mừng chia sẻ sau trận đấu: “Chiến thắng ba lần ở Madrid đem đến cho tôi một cảm giác tuyệt vời và rất kỳ lạ. Nó không thực sự xảy ra mỗi ngày, vì vậy tôi rất tự hào về bản thân mình”.

 

Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 5 Dominic Thiem chạm trán hạt giống số 2 Alexander Zverev trong trận chung kết sau khi cùng giành chiến thắng dễ dàng ở loạt trận bán kết. Trong khi Thiem đánh bại Kevin Anderson sau 2 set 6-4, 6-2, thì Zverev cũng vượt qua Shapovalov với tỉ số 6-4, 6-1. 

 

* Cặp đôi Lý Hoàng Nam/Nguyễn Văn Phương có màn lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đôi vợt đến từ Hongkong Wong Chun Hun/Yeung Pak Long ở trận chung kết đôi nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures diễn ra tại TP Huế.

 

Hoàng Nam/ Văn Phương vô địch nội dung đơn nam Vietnam F2 Futures

 

Dù Hoàng Nam là hạt giống số 1 nội dung đơn nam nhưng đôi Hoàng Nam/Văn Phương lại không được đánh giá cao bởi Văn Phương chỉ mới 17 tuổi nên vẫn còn non kinh nghiệm. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Wong Chun Hun/Yeung Pak Long chơi lấn át đôi tay vợt chủ nhà ngày set đầu tiên.

 

Bộ đôi Hongkong tạo bước ngoặt ở set 1 khi bẻ được game giao bóng thứ 4 của Hoàng Nam/Văn Phương, qua đó vươn lên dẫn 3-1 trước khi giành chiến thắng cách biệt 6-3.

 

Nhưng sang set 2, Hoàng Nam/Văn Phương vùng lên mạnh mẽ với lối chơi tấn công đa dạng. Hoàng Nam/Văn Phương xuất sắc có được break để thắng đôi vợt Hongkong với tỉ số 6-3 ở set 2.

 

Hòa 1-1 sau hai set, hai đôi vợt bước vào set 3 (thi đấu theo thể thức super-tiebreak) để phân định thắng thua ở trận chung kết. Ở loạt “đấu súng” cân não này, đôi vợt trẻ Việt Nam liên tục để đối thủ dẫn trước, nhưng ở thời điểm quyết định Hoàng Nam/Văn Phương xuất sắc ghi 4 điểm liên tiếp để lật ngược thế trận trước khi giành phần thắng 10-8, hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước đôi Wong Chun Hun/Yeung Pak Long ở trận chung kết.

 

Chức vô địch này là sự khích lệ lớn cho Hoàng Nam tìm lại tự tin khi bước vào giải Vietnam F3 Futures khởi tranh vào tuần sau. Riêng với Văn Phương, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt 17 tuổi này vào đăng quang ở một giải thuộc hệ thống Men’s Futures.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek